vĐồng tin tức tài chính 365

Dương Tuấn Minh khẳng định Đinh La Thăng gọi điện giới thiệu Đinh Ngọc Hệ

2020-12-16 20:25

Trả lời đại diện Viện kiểm sát, bị cáo Dương Tuấn Minh (nguyên Tổng giám đốc Tổng Cửu Long, Bộ GTVT) khẳng định từng nhận cuộc gọi của ông Đinh La Thăng với nội dung giới thiệu công ty của Đinh Ngọc Hệ tham gia đấu giá quyền thu phí tại cao tốc Trung Lương - TPHCM.

Làm rõ về phần mềm can thiệp quản lý thu phí

Chiều 16.12, phiên tòa xét xử vụ án sai phạm tại cao tốc TPHCM – Trung Lương chuyển sang phần xét hỏi của đại diện Viện kiểm sát (VKS).

Giữ quyền công tố, đại diện VKS đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ những sai phạm về thu phí tại Công ty Yên Khánh và mối quan hệ giữa bị cáo Đinh La Thăng với Đinh Ngọc Hệ.

Trả lời câu hỏi của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo Vũ Thị Hoan (nguyên Giám đốc công ty Yên Khánh, cháu gái bị cáo Đinh Ngọc Hệ) cho rằng bản thân không được biết về việc bị cáo Tô Phước Hùng (kế toán trưởng Công ty Yên Khánh) nói về việc mua phần mềm thu phí.

Bị cáo Hoan trình bày: “Bị cáo chỉ nhớ là có ký hợp đồng với Công ty Xuân Phi. Bị cáo Hùng nói là ký hợp đồng mua thiết bị bảo trì, bị cáo Hùng có đưa hóa đơn kèm theo còn phần mềm can thiệt thì bị cáo không biết”.

Bị cáo Vũ Thị Hoan (nguyên Giám đốc công ty Yên Khánh) trả lời HĐXX.
Bị cáo Vũ Thị Hoan (nguyên Giám đốc công ty Yên Khánh) trả lời HĐXX. Ảnh: Anh Tú

Đại diện VKS tiếp tục đặt câu hỏi cho bị cáo Nguyễn Xuân Hiền, nguyên Giám đốc Công ty Xuân Phi - đơn vị bán phần mềm cho công ty Yên Khánh.

“Làm phần mềm để xâm nhập phần mềm thu phí có sẵn là đúng hay sai?”- Đại diện VKS truy hỏi.

Bị cáo Nguyễn Xuân Hiền trả lời: “Bị cáo không nhận thức được việc dùng phần mềm để can thiệp phần mềm thu phí của chủ sở hữu. Bị cáo làm phần mềm để phục vụ nhu cầu khách hàng chứ không phải để thay đổi doanh thu. Bán xong bị cáo không quan tâm đến việc sử dụng ra sao. Việc sử dụng là do chủ sở hữu phần mềm. Mãi sau này khi bị cơ quan cảnh sát điều tra mời làm việc, bị cáo mới biết phần mềm của công ty bị chủ sở hữu sử dụng vào mục đích phạm pháp”.

“Ông Thăng có gọi cho tôi để giới thiệu công ty của Đinh Ngọc Hệ”

Tiếp đến, đại diện Viện KSND tiếp tục xét hỏi bị cáo Dương Tuấn Minh (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long).

“Bị cáo từng khai tại cơ quan điều tra là bị cáo Đinh La Thăng gọi điện để giới thiệu công ty của Đinh Ngọc Hệ, việc này đúng, sai ra sao?” - đại diện VKS đặt câu hỏi.

Bị cáo Dương Tuấn Minh trình bày: “Tại tòa bị cáo xin khẳng định một lần nữa, ông Đinh La Thăng có gọi cho bị cáo. Sau đó, bị cáo có nhận được cuộc gọi của một người ở công ty Thái Sơn (nơi Đinh Ngọc Hệ làm Phó tổng giám đốc), người này gọi điện thoại và hẹn làm việc. Tiếp đó, bị cáo nhận được thêm điện thoại của ông Thăng yêu cầu bị cáo bố trí làm việc với người của công ty Thái Sơn”.

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa chiều 16.12.
Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa chiều 16.12. Ảnh: Anh Tú

Đặt câu hỏi cho bị cáo Đinh La Thăng, đại diện VKS tiếp tục “xoáy” vào mối quan hệ giữa bị cáo này với Đinh Ngọc Hệ.

“Theo hồ sơ, bị cáo có trao đổi qua lại với bị cáo Đinh Ngọc Hệ 22 cuộc gọi điện thoại. Nội dung những cuộc gọi này là gì?”- Đại diện VKS hỏi.

Bị cáo Đinh La Thăng thể hiện thái độ gay gắt: “Như đã trả lời với HĐXX, tôi có quen với ông Hệ nhưng không phải quan hệ bà con, họ hàng hay quan hệ kinh tế. Còn ý của đại diện VKS là 22 cuộc gọi là nhiều hay có yếu tố bất thường? Thế nào là nhiều và thế nào là ít? Có người gọi tôi hàng trăm cuộc, có luật nào cấm cuộc gọi cho từng người đâu?”.

Dự kiến ngày mai (17.12), phiên tòa sẽ tiếp tục với phần bào chữa.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa chiều 16.12. Ảnh: Anh Tú
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa chiều 16.12. Ảnh: Anh Tú

Theo cáo trạng, trong tháng 2.2012, bị cáo Đinh La Thăng đã gọi điện thoại cho Dương Tuấn Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long (đơn vị trực thuộc Bộ GTVT được giao tiếp nhận bàn giao Đề án chuyển giao quyền thu phí cao tốc Trung Lương - TPHCM) để giới thiệu Đinh Ngọc Hệ tiếp xúc và tham gia mua quyền thu phí đường cao tốc TPHCM- Trung Lương.

Bị cáo Đinh La Thăng phân công cho bị cáo Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT lúc đó chủ trì, chỉ đạo Tổng Công ty Cửu Long do Dương Tuấn Minh là Tổng Giám đốc cùng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT xây dựng và hoàn thiện Đề án bán quyền thu phí.

Tại tòa ngày 16.12, bị cáo Đinh La Thăng đã phủ nhận việc bản thân gọi điện thoại tác động giúp Đinh Ngọc Hệ tham gia đấu giá quyền thu phí cao tốc TPHCM – Trung Lương. Ngoài ra, bị cáo Thăng cũng bác bỏ nhiều nội dung mà cáo trạng đã quy kết tội cho mình.

Xem thêm: odl.559268-eh-cogn-hnid-ueiht-ioig-neid-iog-gnaht-al-hnid-hnid-gnahk-hnim-naut-gnoud/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dương Tuấn Minh khẳng định Đinh La Thăng gọi điện giới thiệu Đinh Ngọc Hệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools