vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 3.000 người chết vì Covid-19 ở Mỹ mỗi ngày

2020-12-17 08:53

Số ca tử vong vì Covid-19 hàng ngày ở Mỹ đã vượt con số 3.000 người chỉ trong 1 tuần trở lại đây. Trong lúc này, hy vọng cho kinh tế Mỹ đặt nhiều vào kế hoạch kích cầu đang được đàm phán trong Quốc hội và chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 mới bắt đầu được ít ngày.

Theo tin từ Reuters, số người chết vì Covid-19 ở Mỹ vào hôm thứ Ba (15/12) là 3.102 người, con số cao thứ ba kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nếu tính từ đầu dịch, Mỹ đã có 304.187 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm Covid-19 của nước này đã vượt 16,7 triệu ca, tương đương khoảng 5% dân số.

Tính đến ngày thứ Tư, chiến dịch tiêm phòng Covid-19 ở Mỹ đã diễn ra được 3 ngày, chủ yếu tập trung tiêm cho các bác sỹ, y tá và các nhân viên y tế khác ở tuyến đầu chống dịch, cũng như người già và nhân viên trong các trại dưỡng lão.

Vaccine ngừa Covid-19 mà Mỹ đang sử dụng là của hãng dược Mỹ Pfizer và đối tác Đức BioNTech. Một vaccine khác, do Moderna sản xuất, có thể được Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn trong tuần này.

Giới chức Mỹ đặt mục tiêu phân phối 2,9 triệu liều vaccine Covid-19 trong tuần này. Tuần tới, dự kiến có thêm 2 triệu liều vaccine Pfizer và 5 triệu liều vaccine Moderna được phân phối. Tuy nhiên, có thể phải mất vài tháng nước này mới có đủ vaccine để đáp ứng nhu cầu của toàn dân.

Tổng cộng, Chính phủ Mỹ đã ký thỏa thuận để có quyền mua tới 300 triệu liều của hai loại vaccine nói trên, chưa kể hàng trăm triệu liều các vaccine Covid-19 khác chưa được phê chuẩn, trong đó có một số vaccine chỉ cần tiêm 1 liều. Giới chức Mỹ cho rằng trong tương lai, nước này có thể thừa vaccine ngừa Covid-19 nếu tất cả các vaccine mà nước này đã thỏa thuận mua đều được phê chuẩn.

Các nhà lãnh đạo chính trị và giới chức y tế Mỹ đang tiến hành một chiến dịch truyền thông để quảng bá về sự an toàn của vaccine ngừa Covid-19, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt giãn cách xã hội và đeo khẩu trang cho tới khi một tỷ lệ lớn dân số được tiêm.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân không tụ tập trong kỳ nghỉ lễ cuối năm để ngăn sự lây lan của virus. Một tỷ lệ lớn dân chúng Mỹ đã cho thấy thái độ xem nhẹ các hướng dẫn y tế phòng dịch, và chỉ 61% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát mới đây của Reuters/Ipsos nói họ sẵn sàng tiêm phòng Covid-19.

Hôm thứ Ba, số người nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ tăng ngày thứ 18 liên tiếp, vượt 112.000 ca. Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng số ca tử vong sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong những tuần sắp tới.

"Đại dịch vẫn còn đó", tiến sỹ Anthony Fauci, một thành viên đội đặc nhiệm chống Covid-19 của Chính phủ Mỹ, phát biểu trên CBS News ngày 16/12. "Chúng ta cần tuân thủ các hướng dẫn y tế luôn được nhắc đến. Tình hình không thể tốt lên sau một đêm… Các biện pháp phòng dịch là cầu nối tới lúc tiêm chủng, để chúng ta thoát khỏi tình trạng này".

Chủng mới của virus corona lan nhanh đến nỗi nhiều bệnh viện ở bang California không còn chỗ trong khoa hồi sức cấp cứu. Bang này đã phải đặt mua thêm nhiều xe lạnh để chứa xác bệnh nhân Covid-19 và chuyển 5.000 túi đựng thi thể tới các hạt San Diego, Los Angeles và Inyo - Thống đốc Gavin Newsom cho hay.

Đại dịch đã khiến hàng triệu người Mỹ mất công ăn việc làm. Quốc hội Mỹ đang "chạy đua với thời gian" nhằm đạt một gói kích cầu trị giá khoảng 900 tỷ USD để phát séc cho dân và hỗ trợ thêm những người thất nghiệp.

Xem thêm: mth.12853738071210202-yagn-iom-ym-o-91-divoc-iv-tehc-iougn-0003-noh/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 3.000 người chết vì Covid-19 ở Mỹ mỗi ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools