vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ xe khách ở Thái Bình bị đàn em ‘Cường Dụ’ đánh: Họ xin tôi rút đơn

2020-12-18 17:29

Anh Nguyễn Minh L. (31 tuổi, ngụ thôn Đông, xã Tây Giang, H. Tiền Hải, Thái Bình), người bị đàn em Cường “Dụ” đánh cho biết, sau khi Cường “Dụ” để phục vụ điều tra, nhiều người đã tìm gặp anh và đề nghị rút đơn.

Ngày 16/12, gần 1 tuần sau khi bị nhóm côn đồ gây gổ, đánh đập giữa đường, anh L. là chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ.

Theo nạn nhân, từ ngày 10/12, cả gia tài của gia đình là chiếc xe khách 29 chỗ mang BS 17Bxxx vẫn chưa thể hoạt động trở lại, nằm “đắp chiếu” tại cây xăng gần nhà.

“Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, tôi hết điều trị tại bệnh viện rồi lại phải làm việc, phối hợp với Công an TP. Thái Bình và Công an H. Tiền Hải phục vụ điều tra. Mặt khác, do còn lo sợ các đối tượng côn đồ sẽ tìm cách trả thù nên tôi vẫn chưa dám chạy xe trở lại, tôi định khi mọi việc sáng tỏ mới tiếp tục làm”, anh Lập cho hay, theo Thanh Niên.

Anh Lập cũng cho biết, sau khi Công an Thái Bình bắt khẩn cấp Cường “Dụ” và một số đàn em thân cận để phục vụ điều tra, nhiều người thân của các đối tượng đã đến nhà tìm gặp mong nạn nhân rút đơn.

“Người nhà của một đối tượng hành hung tôi xuống tận nhà xin gặp, mong tôi và gia đình bỏ qua, rút đơn không tố giác nữa. Nhưng tôi không đồng ý, bởi vì bản thân tôi vô cùng uất ức và bức xúc với hành vi mà chúng gây ra cho tôi. Rõ ràng là toàn người quen biết đã lâu, tôi cũng đã có thời gian lái xe thuê cho chúng mà chúng nỡ triệt đường sinh nhai của tôi như vậy”, anh Lập cho biết.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mẹ anh Lập già ốm, đang điều trị dài ngày tại bệnh viện, bố anh Lập tuổi cao sống cùng vợ chồng con trai. Anh Lập năm nay 31 tuổi, đã có 3 con, vợ anh đang mang bầu lần thứ 4.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

“Chúng tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn, kiếm kế sinh nhai. Bây giờ cả gia đình cầm cố sổ đỏ, vay mượn ngân hàng mới mua được chiếc xe để làm ăn mà họ nỡ triệt đường sống của chúng tôi như vậy. Trước khi mua xe này tự làm, vợ chồng tôi còn đi xe máy lên TP.Thái Bình gặp anh Cường (tức Cường “Dụ” – PV), cho anh ấy phong bì 10 triệu để xin cho chạy và anh ấy đã đồng ý. Nhưng sau đó anh ấy lại yêu cầu chồng tôi phải chạy theo giờ do anh ấy chỉ định, chồng tôi không nghe nên mới ra cơ sự này”, vợ anh Lập cho biết thêm.

“Nếu nghe theo anh Cường thì có lẽ tôi đã được yên ổn làm ăn, nhưng xe tôi mua có tuyến, có lốt được Sở GTVT cấp phép, nghe anh Cường mà chạy sai giờ thì chẳng khác nào tôi chạy dù, chạy chui”, anh Lập nói, đồng thời cho biết rất mong cơ quan pháp luật sớm làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

Công an TP. Thái Bình hôm 14/12 đã bắt giữ Nguyễn Văn Cường (Cường “dụ”, 42 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường) cùng hai đàn em Vũ Thành Vinh (26 tuổi, trú TP. Thái Bình) và Bùi Duy Khánh (19 tuổi, trú huyện Vũ Thư) để điều tra về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an TP. Thái Bình cho hay, Cường “dụ” là một giang hồ từng có ba tiền án. Năm 1995, Cường bị kết án về các tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, năm 1998, Cường tiếp tục bị phạt năm năm tù tội cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích. Năm 2009, Cường lại bị phạt bảy năm tù tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo người dân ở khu vực phường Kỳ Bá, trước đây Cường “dụ” chạy xe công nông đầu ngang, sau đó ra bến xe khách trung tâm TP. Thái Bình làm phụ xe. Từ đó, Cường thâu tóm mảng điều hành xe khách ở bến này rồi mua xe chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội.

Sau khi ra tù, Cường tiếp tục thâu nạp đàn em, tiến hành các hoạt động bảo kê đối với các xe khách tuyến Thái Bình – Hà Nội. Cường yêu cầu các chủ xe khách nhỏ lẻ, xe dù nộp 2 triệu đồng/tháng để được gắn logo Phúc Cường. Có gần 20 xe khách đã bị Cường thâu tóm.

Tới đầu năm 2020, sau khi thành lập công ty, Cường yêu cầu các xe phải đầu quân vào công ty, ngoài số tiền 2 triệu đồng/tháng, các xe khách bị yêu cầu nộp thêm 10.000 đồng/khách. Những người nào không chịu “đóng luật” sẽ bị Cường cho đàn em gây khó dễ, cho xe khác chèn ép. Bản thân anh L. trước đây khá thân thiết với Cường “dụ” nhưng sau khi tách ra làm riêng đã bị Cường cho người chặn xe đập phá.

Tải ứng dụng, kết nối với DKN trên mạng xã hội không kiểm duyệt:

Xem thêm: lmth.nod-tur-iot-nix-oh-hnad-ud-gnouc-me-nad-ib-hnib-iaht-o-hcahk-ex-uhc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự vay

“Chủ xe khách ở Thái Bình bị đàn em ‘Cường Dụ’ đánh: Họ xin tôi rút đơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools