vĐồng tin tức tài chính 365

"Đối với ngành giấy, hàng giả, hàng nhái chiếm 60-70% trên thị trường"

2020-12-24 20:06

Nhận định về thực trạng hàng giả, hàng nhái trong ngành giấy hiện nay, một doanh nghiệp cho biết, hàng giả chiếm 60-70% trên thị trường. Thậm chí có nhà phân phối bán các sản phẩm giấy, ban đầu bán sản phẩm thật, sau đó trộn thêm hàng giả để kiếm lời.

Chiều 24.12, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường và Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam đã ký Quy chế phối hợp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy, các sản phẩm từ giấy.

Tại buổi lễ, nhận định về thực trạng hàng giả, hàng nhái trong ngành giấy hiện nay, TS Đặng Văn Sơn - Phó chủ tịch Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam - cho biết, các ấn phẩm từ giấy bị làm giả, làm rất nhiều, có địa bàn hàng giả, hoặc nhái trong ngành giấy chiếm đến 50%. Trong đó, có nhãn hàng vừa giới thiệu ra thị trường đã bị làm nhái.

Các doanh nghiệp sản xuất giấy bị làm giả nhiều nhất là Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty Xương Giang, Sông Đuống, Thuận Phát...

Theo ông Sơn, thiệt hại đến từ hàng giả, hàng nhái khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giấy chân chính bị sụt giảm doanh số vì không bán được hàng, thương hiệu bị mất uy tín, gây thất thu thuế và rối loạn thị trường; đồng thời tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh.

Trong khi đó, llãnh đạo một doanh nghiệp giấy thì khẳng định - khi tình trạng hàng giả, hàng nhái trong ngành giấy xuất hiện tràn lan, thì người dùng chính là nạn nhân trực tiếp hứng chịu hậu quả từ các loại giấy bẩn, kém chất lượng.

“Đối với ngành giấy, hàng giả, hàng nhái chiếm 60-70% trên thị trường, thậm chí có nhà phân phối bán các sản phẩm giấy, ban đầu bán sản phẩm thật, sau đó trộn thêm hàng giả để kiếm lời.

Điều này rất nguy hiểm, làm mất niềm tin của người tiêu dùng với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giấy chân chính, đồng thời ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng”, đại diện doanh nghiệp cho hay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Linh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, vấn đề hàng nhái, hàng giả là vấn đề nhức nhối trong nhiều năm qua. Nhiều đối tượng họ làm giả từ các sản phẩm như giày dép, quần áo, cho đến hoá chất, xăng dầu.

Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy, các sản phẩm từ giấy. Ảnh: C.N
Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy, các sản phẩm từ giấy. Ảnh: C.N
Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy, các sản phẩm từ giấy. Ảnh: C.N

Còn đối với sản phẩm giấy và bột giấy, hàng giả từ những sản phẩm này rất khó phát hiện bằng mắt thường, trong khi đó, giá trị mặt hàng lại thấp. Điều này rất cần sự phối hợp giữa lực lượng quản lý thị trường và Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ giấy.

Tổng cục Quản lý thị trường cam kết sẽ triển khai quy chế một cách nghiêm túc. Khi quản lý thị trường làm tốt sẽ giúp cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, bởi hiện nay sức sản xuất của doanh nghiệp vẫn còn hạn chế.

Ngược lại, các doanh nghiệp, hiệp hội giấy cần phối hợp chặt chẽ với quản lý thị trường, khi phát hiện có hành vi gian lận, kinh doanh hàng giả, hàng nhái cần báo ngay cho lực lượng quản lý thị trường, để triển khai ngay các biện pháp kiểm tra, kiểm soát.

Xem thêm: odl.190568-gnourt-iht-nert-07-06-meihc-iahn-gnah-aig-gnah-yaig-hnagn-iov-iod/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Đối với ngành giấy, hàng giả, hàng nhái chiếm 60-70% trên thị trường"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools