vĐồng tin tức tài chính 365

Video: Tuyên án ông Đinh La Thăng tổng hình phạt 30 năm tù

2020-12-26 17:11

Sáng nay (22/12), sau một tuần xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với bị cáo Đinh La Thăng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ và 18 bị cáo khác trong vụ gây thất thoát 725 tỷ đồng xảy ra ở dự án thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Theo Dân Trí, cụ thể, gần 12h trưa cùng ngày, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 10 năm tù, tổng hợp hình phạt với bản án trước đó, buộc bị cáo Thăng phải chấp hành mức án 30 năm tù; Nguyễn Hồng Trường 4 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mức án 13 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Tổng hợp hình phạt bị cáo Hệ phải chấp hành là tù chung thân.

Các bị cáo là đồng phạm với bị cáo Đinh Ngọc Hệ bị tuyên phạt mức án từ 2 năm tù treo – 10 năm tù giam. Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Hệ phải nộp lại số tiền 725 tỷ đồng đã chiếm đoạt. Tiếp tục kê biên các tài sản của Đinh Ngọc Hệ để đảm bảo quá trình thi hành án.

Video: Tòa tuyên án bị cáo Đinh La Thăng, Nguyễn Hồng Trường, Đinh Ngọc Hệ…

Hội đồng xét xử nói gì?

Ông Đinh La Thăng với cương vị là Bộ trưởng Bộ GTVT đã được giao tổ chức xây dựng đề án bán quyền thu phí. Tuy nhiên, do mối quan hệ từ trước, ông Thăng đã giới thiệu Đinh Ngọc Hệ tiếp cận dự án, tham gia đấu giá và trúng đấu giá trái pháp luật.

“Hành vi của bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm tại Bộ GTVT đã tạo điều kiện để Hệ chiếm đoạt trót lọt 725 tỷ đồng của Nhà nước. Vì vậy bị cáo phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án”, bản án nêu.

Từ các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đối chiếu lời khai của các bị cáo tại tòa và tại cơ quan điều tra, HĐXX cho rằng có cơ sở khẳng định ông Thăng và các cán bộ ở Bộ GTVT đã vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí.

Đối với ông Hệ, HĐXX cho rằng dù không đủ điều kiện tham gia đấu giá, không có năng lực tài chính nhưng ông Hệ đã lợi dụng mối quan hệ với ông Thăng, nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản Nhà nước và tòa nhận định đây là “hành vi xảo quyệt, tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng”. Khi vào thu phí, Hệ đã chỉ đạo nhân viên sử dụng phần mềm, sử dụng công nghệ cao nhằm chiếm đoạt tài sản Nhà nước.

Do đó, HĐXX buộc Đinh Ngọc Hệ giao nộp 725 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; tiếp tục duy trì lệnh kê biên và phong tỏa tài sản của hệ thống công ty của Hệ để đảm bảo việc thi hành án.

Có thể bạn quan tâm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

The post Video: Tuyên án ông Đinh La Thăng tổng hình phạt 30 năm tù appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.ut-man-03-tahp-hnih-gnot-gnaht-al-hnid-gno-na-neyut/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Video: Tuyên án ông Đinh La Thăng tổng hình phạt 30 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools