vĐồng tin tức tài chính 365

Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực

2020-12-27 22:19
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 1.

Các bạn trẻ cosplay thành các siêu anh hùng yêu thích - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Dàn siêu anh hùng khắp thế giới đổ bộ tại TP.HCM

Chiều 27-12, tại trung tâm Văn hóa quận 5 (105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5, TP.HCM) đã diễn ra cuộc thi cosplay Super Hero The Champion Season 1, dành cho các bạn trẻ yêu thích cosplay ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ sự kiện giao lưu Winter Convention, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Điều đặc biệt, nhiều bạn tham gia sự kiện này đã dành thời gian cosplay thành những thần tượng siêu anh hùng hoặc nhân vật mình yêu thích như Batman, siêu nhân Gao, 5 anh em siêu nhân…

Hoạt động do FM Studio và Winter Convention đồng tổ chức, nhằm tạo sân chơi thú vị cho những bạn trẻ. Anh Nghi Tô, trưởng ban tổ chức cho biết: "Cuộc thi cosplay siêu anh hùng nằm trong chuỗi sinh thái phát triển về lịch sử dành cho giới trẻ Việt Nam.

Cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, trang phục được đầu tư công phu, cosplay chuẩn các nhân vật, góp phần xây dựng nên cộng đồng cosplayer chuyên nghiệp".

Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 2.

Nguyễn Thế Quân (bìa trái) đoạt giải nhất cuộc thi khi cosplay thành Batman - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Vượt qua hơn 20 đối thủ khác, Nguyễn Thế Quân, nhân viên thiết kế đồ họa, đã đoạt giải nhất cuộc thi cosplay siêu anh hùng lớn nhất 2020.

Thế Quân cho biết: "Mình rất đam mê cosplay, mất gần 2 tháng để hoàn thành bộ trang phục Batman và thời gian luyện tập biểu diễn. Mình tìm tư liệu, hình ảnh từ những bộ phim mình yêu thích nhất và dựa vào từng chi tiết chính xác, để thiết kế. Mình nghĩ, bộ đồ giống gần 90%".

"Cosplay không chỉ đơn giản là mặc bộ đồ vào và đi xung quanh, mà còn thể hiện việc hóa thân thành thần tượng, về đức tính của nhân vật. Mình chọn cosplay thành Batman vì Batman là người bình thường, là bất cứ ai nhưng có trái tim nghĩa hiệp và tinh thần sức mạnh bảo vệ cho công lý", Thế Quân cho biết thêm.

Giải nhì cuộc thi thuộc về Nguyễn Anh Đức, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển (Hà Nội). Anh mất 6 tháng chuẩn bị bộ trang phục và chiếc khiên. Anh Đức không giấu được bất ngờ, khi được gọi tên giải nhì.

"Từ bé, mình thích nhân vật Captain America. Lên cấp 2, mình yêu thích cosplay. Mọi lời nói, hành động của Captain America mình đều nhớ và lấy đó là động lực sống. Nếu có những cuộc thi cosplay thì mình sẽ tham gia tiếp" Anh Đức chia sẻ.

Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 3.

Nguyễn Anh Đức đoạt giải nhì cuộc thi khi cosplay thành Captain America - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Làm phim siêu anh hùng về lịch sử

Nhà sản xuất Nghi Tô còn bật mí với Tuổi Trẻ Online những thông tin ban đầu dự án phim siêu anh hùng về lịch sử tiên của Việt Nam. Khác với các dự án phim siêu anh hùng khác từng được công bố, đây sẽ là bộ phim về siêu anh hùng xây dựng hình ảnh từ nhân vật lịch sử đầu tiên của Việt Nam.

Mục đích của dự án khơi gợi tình yêu sử Việt trong các em học sinh tiểu học và THCS. Bởi từ trước đến nay, lịch sử Việt Nam ít được nhiều người quan tâm.

"Chuỗi dự án này dự kiến thực hiện trong 3 đến 7 năm, tạo nên từng phân khúc, để tạo nên các hoạt động liên quan đến lịch sử một cách chỉn chu, để mọi người biết đến sử nhiều hơn. Làm phim siêu nhân về lịch sử, có thể khơi dậy sự tò mò của giới trẻ, để tìm hiểu về lịch sử nhiều hơn.

Trang phục đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện. Thông tin chi tiết về dự án này sẽ được chúng tôi công bố trong thời gian sớm nhất", anh Nghi Tô cho biết thêm.

Một số hình ảnh tại cuộc thi cosplay Super Hero The Champion - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 4.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 5.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 6.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 7.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 8.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 9.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 10.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 11.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 12.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 13.
Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực - Ảnh 14.
700 diễn viên dự tuyển vai siêu anh hùng của Việt Nam700 diễn viên dự tuyển vai siêu anh hùng của Việt Nam

TTO - Ngày 11 và 12-10, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tổ chức tuyển diễn viên cho phim Vinaman. Hai nhân vật chính tên là Nam và Vũ, là người Việt có siêu năng lực.

Xem thêm: mth.28193601272210202-cuht-iod-ar-coub-gnuh-hna-ueis-yalpsoc-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi cosplay: Siêu anh hùng bước ra đời thực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools