vĐồng tin tức tài chính 365

Bamboo Airways bổ nhiệm cựu lãnh đạo Cục hàng không làm Phó Tổng giám đốc

2022-01-03 16:39

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa thông báo bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vào vị trí Phó Tổng giám đốc từ ngày 1/1/2022.

Ông Võ Huy Cường sinh năm 1961 giữ vị trí Phó cục trưởng Cục Hàng không từ năm 2012 và vừa nghỉ hưu từ ngày 31/12/2021 vừa qua.

Bamboo Airways đánh giá, ông Võ Huy Cường có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt ở vai trò quản lý đảm bảo hoạt động an toàn khai thác. Kinh nghiệm và tầm nhìn của ông Cường được xem là sự bổ sung quý báu cho công tác lãnh đạo của Bamboo Airways.

Năm 2021 vừa qua, Bamboo Airways gây chú ý khi mở đường bay tới Mỹ từ tháng 9. Như vậy, chỉ sau chưa đầy 3 năm tham gia lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways dù là tay chơi mới trên thị trường, nhưng đã làm được điều mà các đàn anh đi trước chưa làm được.

Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Theo quy định của luật Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ GTVT Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là 3 điều kiện quan trọng nhất.

Sở dĩ việc bay thẳng tới Mỹ suốt một thời gian dài không ai triển khai, là do yếu tố kinh tế. Cách đây 10 năm, United Airlines và Delta Air Lines (hai hãng bay của Mỹ) đã từng mở đường bay thẳng từ Mỹ tới Việt Nam nhưng sau đó phải rút lui. Các chuyên gia kinh tế nhận định, bay thẳng Việt - Mỹ có thể làm các hãng hàng không lỗ tới 100 triệu USD/năm và càng bay nhiều mức lỗ càng lớn, thậm chí có thể dẫn tới phá sản.

Tuy nhiên, Bamboo Airways của ông Quyết lại rất tự tin đây sẽ là đường bay có hiệu quả, bởi lưu lượng khách hiện nay đã khác xưa rất nhiều, đồng thời hãng có chiến lược để các đường bay bù đắp chi phí cho nhau.

Hơn 1 tháng sau khi bay thẳng Mỹ, Bamboo Airways tiếp tục mở đường bay thẳng Việt - Anh. Theo kế hoạch, từ tháng 1/2022, Bamboo Airways sẽ triển khai các đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội và TPHCM (Việt Nam) với Thủ đô London (Anh), với tổng tần suất dự kiến 6 chuyến khứ hồi/tuần; tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Anh xuống chỉ còn khoảng hơn 12-13 giờ, tiết kiệm đến xấp xỉ 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh hiện nay.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.91472455130102202-cod-maig-gnot-ohp-mal-gnohk-gnah-cuc-oad-hnal-uuc-meihn-ob-syawria-oobmab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bamboo Airways bổ nhiệm cựu lãnh đạo Cục hàng không làm Phó Tổng giám đốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools