vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ tuyển sinh vào lớp 10 công lập bằng thi tuyển

2023-02-11 17:56
Cần Thơ tuyển sinh vào lớp 10 công lập bằng thi tuyển - Ảnh 1.

Học sinh xem số báo danh và phòng thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại thành phố Cần Thơ - Ảnh: T.LŨY

Riêng các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường tư thục có nhiều cấp học, trong đó có cấp trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc quận, huyện sẽ tổ chức theo hình thức xét tuyển học sinh vào lớp 10.

Theo kế hoạch vừa công bố, môn thi là toán, ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) và ngữ văn; trong đó bài thi môn toán và ngữ văn nhân hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1. 

Dự kiến kỳ thi sẽ tổ chức vào các ngày 5 và 6-6, riêng ngày 7-6 các thí sinh đăng ký dự thi vào trường chuyên sẽ thi các môn chuyên của Trường trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng.

Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 là Trường trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng (thí sinh có thể không đăng ký); còn các nguyện vọng còn lại phải ghi đầy đủ. 

Theo đó, nguyện vọng 2 thí sinh chỉ được chọn một trong hai hình thức để đăng ký. Hình thức 1 (NV2a) là trường trung học phổ thông công lập thứ nhất trên địa bàn quận, huyện nơi học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc Trường trung học phổ thông Thực hành Sư phạm (thuộc Trường đại học Cần Thơ). Hình thức 2 (NV2b) là một trường trung học phổ thông công lập bất kỳ trên địa bàn thành phố.

Nguyện vọng 3 là trường trung học phổ thông công lập thứ hai trên địa bàn quận, huyện nơi học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (nhưng không trùng với trường trung học phổ thông công lập đã chọn ở nguyện vọng 2) hoặc Trường trung học phổ thông Thực hành Sư phạm thuộc Trường đại học Cần Thơ.

Nguyện vọng 4 là trường trung học phổ thông công lập bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với trường trung học phổ thông công lập chọn ở nguyện vọng 2 và 3). 

Nguyện vọng 5 là trường trung học phổ thông công lập bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với các trường đã chọn ở những nguyện vọng trên).

Về hình thức bài thi, môn toán và ngoại ngữ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận, phần thi trắc nghiệm thí sinh làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính. Riêng môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Nội dung thi sẽ chủ yếu là chương trình lớp 9. Đối với đề thi môn ngoại ngữ tiếng Anh sẽ thi theo đề chung trong chương trình tiếng Anh hệ 7 năm và hệ 10 năm (theo chương trình thí sinh đã học ở trường trung học cơ sở).

Tuyển sinh lớp 10: Tuyển sinh lớp 10: 'Heo vàng' nháo nhác tìm trường

TTO - Năm nay, thế hệ "heo vàng" sinh năm 2007 bước vào lớp 10. Tại Đắk Nông, tỉnh này phê duyệt chỉ hơn 8.000 chỉ tiêu tuyển sinh nhưng năm nay số học sinh vừa tốt nghiệp THCS lên đến hơn 10.000.

Xem thêm: mth.88203736111203202-neyut-iht-gnab-pal-gnoc-01-pol-oav-hnis-neyut-oht-nac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ tuyển sinh vào lớp 10 công lập bằng thi tuyển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools