Thế Giới Di Động đang có những động thái cực kỳ quyết liệt và nhanh chóng trong hiện thực hóa tham vọng bán lẻ đa ngành tại Việt Nam. Mới đây, tại TP.HCM, những hình ảnh cập nhật cho thấy tập đoàn này sẽ mở cùng lúc đến 5 chuỗi khác nhau, thuộc các lĩnh vực: thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức, xe đạp.
Từ những chiếc xe đạp tại Điện máy Xanh đến chuỗi AVACycle
AVACycle là mô hình nâng cấp của các cửa hàng bán xe đạp hiện tại đang triển khai ở hệ thống Điện máy Xanh. Nhờ tận dụng phần hiên trước của siêu thị, các cửa hàng này hầu như không phát sinh chi phí trong khi mang về khoảng 800 triệu - 1 tỷ đồng/tháng cho Thế Giới Di Động. Khép lại năm 2021, chuỗi này đã mở tổng cộng 150 cửa hàng chuyên bán xe đạp.
Mới đây, trên một số cửa hàng của Điện máy Xanh đã thấy chuỗi AVAcycle xuất hiện ngay ngắn với phần biển hiệu nổi bật. Việc tách xe đạp thành một chuỗi "shop-in-shop" như vậy giúp Thế Giới Di Động chuyên tâm hơn vào mảng kinh doanh mới, đồng thời xây dựng thương hiệu riêng độc lập và chuyên nghiệp hơn.
Đón đầu xu hướng rèn luyện sức khỏe với AVASport
Trong khi xe đạp chưa hạ nhiệt, Thế Giới Di Động cũng đang đẩy nhanh tiến độ mở thêm các cửa hàng AVASport chuyên bán sản phẩm phục vụ tập luyện thể thao. Theo hình ảnh rò rỉ, bên trong cửa hàng được thiết kế với màu xanh chủ đạo xen kẽ các mảng màu vàng quen thuộc, cộng với logo dễ nhận diện của Thế Giới Di Động.
AVAFashion - thêm địa chỉ sắm đồ mới đón Tết
Không chỉ nhảy vào mảng thể thao, chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang - một mảng rất khác với các ngành nghề kinh doanh hiện tại.
Theo những hình ảnh đầu tiên, cửa hàng AVAFashion được thi công trên một tuyến đường lớn, mặt bằng rộng rãi với không gian thoáng đãng, hứa hẹn tập hợp đa dạng trang phục và phụ kiện để khách hàng lựa chọn.
AVAKids bước vào miếng bánh 7 tỷ USD
Ở khu vực thành phố Thủ Đức, người dân bắt đầu chứng kiến một số cửa hàng AVAKids đang được thi công, với thông tin bên lề cho hay các điểm bán sẽ khai trương đầu tháng 1 như các cửa hàng thời trang, thể thao.
Theo hình ảnh có được, cửa hàng AVAKids mang tông chủ đạo màu hồng rất đặc trưng cho nhóm sản phẩm bà mẹ, trẻ em - lĩnh vực vốn đang được "định giá" thị trường đến 7 tỷ USD. Trên bảng hiệu vẫn có logo Thế Giới Di Động màu vàng quen thuộc, là một cửa hàng trong hệ sinh thái của chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
AVAJi - bắt đầu từ đồng hồ, giờ đây là cả trang sức và mắt kính
Mảng trang sức của Thế Giới Di Động được ra mắt sớm nhất so với các lĩnh vực mới còn lại. Trong tháng 11, tổng cộng 5 cửa hàng AVAJi đã được mở bên trong những siêu thị Thế Giới Di Động tại TP.HCM. Có thể thấy, sản phẩm trang sức cũng không cần mặt bằng quá lớn với cửa hàng riêng, và việc tiếp tục mô hình "shop-in-shop" cho AVAJi sẽ giúp Thế Giới Di Động tiết kiệm chi phí mặt bằng lẫn nhân công, lại phù hợp với quy mô mở thử nghiệm.
Được biết, cả 5 chuỗi sẽ chính thức mở bán đồng loạt vào ngày 10/1 tới đây. Trước đó, trong cuộc họp với nhà đầu tư hồi tháng 10, lãnh đạo Thế Giới Di Động tiết lộ sẽ nhảy vào một số mảng bán lẻ trái ngành hoàn toàn. Việc Thế Giới Di Động ra mắt các chuỗi mới, liên tục điền vào khoảng trống thị trường ngay khi cả nước mở cửa trở lại được dự báo sẽ mang đến sự nhộn nhịp cho thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2022.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế