Người tiêu dùng có xu hướng chọn uống những đồ uống vừa giải khát, vừa có giá trị dinh dưỡng cao để tăng cường và bảo vệ sức khỏe
Thực phẩm đa giá trị "lên ngôi" thời dịch
Theo báo cáo của Vietnam Report vào tháng 10-2021, xu hướng sử dụng thực phẩm - đồ uống dinh dưỡng gia tăng trong bảng chi tiêu hàng tháng của người dân Việt Nam. Cụ thể, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cường dinh dưỡng - hệ miễn dịch tăng 37%, tại ‘bình thường mới’ tăng 54%. Sữa và các sản phẩm từ sữa (bao gồm sữa hạt) khi bắt đầu có dịch COVID-19 tăng 29%, trong "bình thường mới" tăng đột biến lên 53%.
Một khảo sát nhanh về sự chuyển biến của hành vi người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 của Nielsen vào tháng 5-2020 cũng cho thấy thói quen tiêu dùng của người Việt - đặc biệt là giới trẻ có sự thay đổi rất lớn. Ngoài cắt giảm chi tiêu, họ muốn nhận được nhiều giá trị khác nhau trong một món đồ.
Điển hình ở ngành nước giải khát, trước đây, đa số người tiêu dùng chỉ quan tâm chức năng giải khát và hương vị. Hiện tại, họ mong muốn được bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe bên cạnh chức năng giải khát. Hay nói cách khác, người tiêu dùng mong muốn "nước giải khát không chỉ để… giải khát".
"Vừa làm công việc hay phải thức khuya nhiều, lại vừa thích chơi thể thao, nên tôi luôn quan tâm tới việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, tôi đang tìm kiếm một loại đồ uống vừa giải khát lại vừa giúp cung cấp nhiều dưỡng chất.
Như vậy, tôi sẽ không phải tốn kém thêm chi phí để mua nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau" - Nam Anh, lập trình viên kiêm vận động viên cầu lông tại Quận 2, TP.HCM chia sẻ về mong muốn loại đồ uống "2 trong 1".
Khỏe đẹp với nước giải khát bổ dưỡng "2 trong 1"
Nhằm giúp mọi người tăng cường sức khỏe, sống vui vẻ, giảm căng thẳng, tiết kiệm mùa dịch, chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đã cho ra đời dòng sản phẩm nước giải khát bổ dưỡng thuận tự nhiên NutiZen, có nguồn gốc từ các loại thảo dược, thảo mộc, trái cây của Việt Nam.
Đại diện doanh nghiệp, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: "Từ kho tàng thảo dược, thảo mộc, trái cây đa dạng của Việt Nam, kết hợp với hệ thống công nghệ hiện đại, chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đã cho ra đời dòng sản phẩm vừa để giải khát, uống ngon, vừa có các loại dưỡng chất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp mọi người cân bằng cuộc sống và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn".
Với mức giá khoảng trên dưới 10.000 đồng, lượng calories trong mỗi chai thấp, người tiêu dùng Việt - đặc biệt là các bạn trẻ đã có thể thưởng thức hàng ngày loại thức uống "2 trong 1": vừa giúp giải khát tức thời vừa cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu.
NutiZen là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của Nutifood sau khi chính thức "bước chân" vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - Công ty Nuôi trồng sâm Ngọc Linh
5 sản phẩm của thương hiệu nước giải khát bổ dưỡng NutiZen được "chào sân" lần này gồm: Sữa trái cây (nha đam vị cam, nha đam vị dâu), sữa hạt (sữa đậu nành nha đam, sữa đậu nành collagen) và trà thảo mộc (trà cây kế sữa). Trong đó, Trà Cây Kế Sữa là sản phẩm giải khát lần đầu xuất hiện trên thị trường, được sản xuất từ cây kế sữa. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm mát gan, phù hợp cho người hay sử dụng rượu bia hoặc thức đêm.
Ngoài ra, NutiZen còn hỗ trợ cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể con người như: vitamin A, D3, E, nhóm B (B1, B3, B5, B6), collagen, kẽm, taurine...
Hơn nữa, NutiZen còn sáng tạo ra công thức hạt "nha đam treo" độc đáo, nhai giòn dai, hòa quyện trong hương vị của đồ uống, mang lại trải nghiệm thưởng thức mới lạ và thú vị cho người dùng.
"Với NutiZen, chúng tôi muốn truyền cảm hứng sống khỏe, sống an lành, sống hạnh phúc, tràn đầy năng lượng hứng khởi để tận hưởng mọi khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống đến cho mọi người", ông Minh khẳng định.
Xem thêm: mth.14593438150102202-tahk-iaig-ed-ihc-gnohk-tahk-iaig-coun-ihk/nv.ertiout