vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ phủ hoa Đà Lạt chuẩn bị hơn 1 tỷ cành hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2022

2022-01-07 10:00

Tiền Giang giảm khoảng 2/3 sản lượng so với mọi năm 

Tổ hợp tác (THT) sản xuất hoa tươi Mỹ Phong (xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho) tỉnh Tiền Giang được xem là nơi trồng hoa Tết nhiều nhất làng hoa Mỹ Tho. Dự kiến THT sẽ cho ra thị trường khoảng 200.000 giỏ hoa tươi với các chủng loại hoa, như: Vạn thọ, cúc mâm xôi, mào gà, vàng hòe, cúc Hà Lan, Cát Tường, đồng tiền…, giảm khoảng 2/3 sản lượng so với mọi năm, đáp ứng nhu cầu phục vụ hoa tươi Tết  2022 của người dân tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận. Theo nhận định của THT sản xuất hoa tươi Mỹ Phong, năm nay, sản lượng các loại hoa dài ngày có chiều hướng giảm do thời gian ươm và xuống giống rơi vào thời điểm giãn cách xã hội nên việc chăm sóc cũng như trồng hoa không thể thực hiện được.

Trao đổi với báo Đảng Cộng Sản, ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng THT sản xuất hoa tươi Mỹ Phong cho biết: “Năm nay, số lượng giỏ hoa giảm rất đáng kể. Người trồng gặp khó khăn trong khâu đi lại, chuẩn bị vật liệu xuống giống và đầu ra cây giống hoa dài ngày không tiêu thụ được. Chẳng hạn như cúc mâm xôi xuống giống vào tháng 6 âm lịch, cúc Hà Lan tháng 8 âm lịch nhưng rơi vào thời điểm tỉnh Tiền Giang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg nên khó khăn trăm điều, phần lớn người trồng hoa năm nay lỗi hẹn với các loại hoa dài ngày này".

Thời điểm này, thời tiết khá thuận lợi, hoa phát triển khá tốt. Tuy nhiên, giá vật tư, nhân công đều tăng từ 15 - 20%, nhiều loại phân bón giá tăng đến 50%. Nhiều nhà vườn nhận định giá hoa sẽ tăng hơn so với mọi năm thì người trồng hoa mới có lãi.

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người trồng hoa đang lo lắng về đầu ra cũng như các mối tiêu thụ. Vì hàng năm, đầu ra của làng hoa Mỹ Tho chủ yếu là các thương lái đến từ Tp.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và tỉnh tổ chức trang trí đường hoa, khu vui chơi dịp Tết. Dù có nhiều lo lắng nhưng người trồng hoa tại Tp.Mỹ Tho nói riêng, tỉnh Tiền Giang nói chung đang hy vọng vào vụ hoa lớn nhất trong năm sẽ trúng mùa, được giá. 

Xem thêm: lmth.662935a-2202-tet-pid-uv-cuhp-aoh-hnac-yt-noh-ib-nauhc-tal-ad-aoh-uhp-uht/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ phủ hoa Đà Lạt chuẩn bị hơn 1 tỷ cành hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools