vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành Ngân hàng Hà Nam: Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả

2022-01-17 16:12

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc NHNN chi nhánh Hà Nam Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trong năm 2021, một số chỉ tiêu hoạt động ngân hàng trên địa bàn tuy tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song tiếp tục duy trì sự ổn định, an toàn, hiệu quả.

Theo đó, huy động vốn đạt 53.953 tỷ đồng - tăng 8,33% so với đầu năm; dư nợ tín dụng đạt 57.606 tỷ đồng - tăng 16,57% so với đầu năm; nợ xấu nội bảng là 1.519 tỷ đồng - chiếm 2,64% tổng dư nợ; mặt bằng lãi suất ổn định, lãi suất huy động giảm 0,5-1,7%/ năm ở các kỳ hạn, lãi suất cho vay giảm 0,9-1,5%/năm. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tập trung vào các ngành, lĩnh vực sản xuất; nhu cầu thanh toán của người dân và doanh nghiệp được đáp ứng kịp thời, an toàn và thông suốt; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên địa bàn.

C:Usershang.ninhthuDesktop5401_PTD_Dao_Minh_Tu_Copy.jpg

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu tác động của dịch Covid-19, ngân hàng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 520 khách hàng với 2.165 tỷ đồng; số lãi được miễn giảm là 117 tỷ đồng cho 2.981 khách hàng; cho vay mới 34.398 tỷ đồng với 11.764 khách hàng.

Các TCTD trên địa bàn đã áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và cho vay mới để khôi phục sản xuất. Tổng số dư nợ được hỗ trợ (lũy kế từ ngày 20/3/2019 đến 31/12/2021) cho khách hàng có dư nợ bị thiệt hại là 978 tỷ đồng (cho vay mới 813 tỷ đồng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ 165 tỷ đồng, miễn giảm lãi vay 10 tỷ đồng)…

Công tác đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động của các TCTD, đặc biệt là hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) là một điểm sáng trong công tác quản lý của NHNN chi nhánh Hà Nam. Trong giai đoạn 2015-2021, số lượng, quy mô các QTDND phát triển theo đúng định hướng quản lý; các sản phẩm, dịch vụ ngày càng phong phú, chất lượng tín dụng của các QTDND luôn được kiểm soát tốt. Hoạt động của hệ thống QTDND trên địa bàn góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở nông thôn.

Các TCTD trên địa bàn triển khai hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng, đảm bảo chất lượng tín dụng đi đôi với an toàn hoạt động; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là đối với các ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển kinh tế của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, thực hiện hiệu quả các mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà ngành Ngân hàng nói chung và NHNN chi nhánh tỉnh Hà Nam đã đạt được. Phó Chủ tịch nhìn nhận, với những đóng góp tích cực, toàn ngành Ngân hàng trên địa bàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã giao, đó là “Phát triển đa dạng các loại hình tín dụng, ngân hàng; phấn đấu dư nợ tín dụng tăng từ 18-20%, đến năm 2020 đạt 28.030 nghìn tỷ đồng”.

Ông Trần Xuân Dưỡng đề nghị NHNN chi nhánh Hà Nam thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng. Thường xuyên nắm bắt, bám sát tình hình kinh tế - xã hội, diễn biến thị trường tiền tệ trên địa bàn để kịp thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ngân hàng. Tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Đảm bảo hoạt động của các TCTD an toàn, hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật gắn với việc chỉ đạo ngành Ngân hàng đảm bảo cung ứng đầy đủ về số lượng, chất lượng và công khai, minh bạch các sản phẩm dịch vụ…

C:Usershang.ninhthuDesktop5357_HCLD_II_Copy.jpg

NHNN Chi nhánh Hà Nam và ông Nguyễn Văn Hiếu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, đoàn Đại biểu Quốc hội; các sở, ban, ngành, tỉnh Hà Nam thời gian qua đã rất quan tâm, hỗ trợ cho ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam đạt được trong năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2015-2021 nói chung, Phó Thống đốc cũng nhìn nhận những kết quả này đã góp phần quan trọng hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo Phó Thống đốc, năm 2022, ngành Ngân hàng sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức hơn, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của toàn Ngành.

Phó Thống đốc yêu cầu, NHNN chi nhánh cần quán triệt, chỉ đạo các TCTD trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành, góp phần ổn định, lành mạnh hoá hệ thống hoạt động ngân hàng trên địa bàn, bám sát kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất - kinh doanh; chú trọng đầu tư tín dụng phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh, tập trung chuyển dịch cơ cấu tín dụng vào các ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chuẩn bị tinh thần triển khai gói hỗ trợ lãi suất của Chính phủ trong đó có 40.000 tỷ đồng giao cho ngành Ngân hàng.

Bên cạnh đó, các ngân hàng phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sản phẩm dịch vụ trên kênh ngân hàng trực tuyến để gia tăng tính cạnh tranh, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong điều kiện hạn chế tiếp xúc. Tiếp tục quản lý chặt chẽ, tăng cường thanh tra, giám sát với hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân; đảm bảo công tác quản lý tiền mặt, kho quỹ, đảm bảo đủ cơ cấu tiền mặt trong lưu thông, đặc biệt giai đoạn Tết Nguyên đán. Tăng cường công tác thanh tra giám sát theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn hoạt động trên địa bàn; đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, HĐND; báo cáo kịp thời, giải trình các nội dung liên quan với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh…

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch Nước, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho NHNN chi nhánh tỉnh Hà Nam và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014-2018. Tập thể NHNN chi nhánh tỉnh Hà Nam cũng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2021.

Hà My

Xem thêm: 016774VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành Ngân hàng Hà Nam: Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools