vĐồng tin tức tài chính 365

Bị dọa đánh giá xấu, shipper xông vào nhà trả thù

2022-01-19 03:17

Tháng 1/2022, Trịnh Cương nhận án 3 năm 2 tháng tù vì tội Cướp tài sản.

Tháng 6/2021, Cương giao đồ ăn cho một khách hàng nữ, bị phàn nàn giao chậm và dọa đánh giá xấu. Cho rằng cô gái nói lời khó chịu, Cương lập mưu trả thù.

Một tuần sau, khoảng 21h ngày 28/6/2021, Cương lại đến nhà cô gái, gõ cửa vờ giao đồ ăn và khi gặp nói "nhầm địa chỉ" rồi rời đi. Theo lời khai, anh ta đứng dưới lầu hơn một phút, vẫn thấy khó chịu nên quyết định phải đòi ít tiền bồi thường.

Cương đi thang máy lên, loanh quanh ngoài hành lang hơn 10 phút rồi lại gõ cửa. Khi cửa mở, Cương xông tới dùng tay bịt miệng, đẩy cô ngã xuống đất rồi đóng cửa lại. Anh ta đòi bồi thường 3.000 nhân dân tệ để chữa bệnh cho bố. Khi cô gái nói nếu bây giờ Cương rời đi thì sẽ không báo cảnh sát, anh ta nghĩ lại và bỏ đi. Đến hơn nửa đêm, Cương bị cảnh sát bắt.

Làm việc với nhà chức trách, nạn nhân phủ nhận phàn nàn Cương giao đồ ăn chậm, không nói lời khó nghe, cũng không đánh giá xấu. Cô gái kể, hôm đó, Cương đẩy cửa xông vào, khống chế hai cánh tay cô, vừa la hét vừa bóp cổ. Đôi bên giằng co tầm nửa phút. Sau khi anh ta bỏ đi, cô lập tức khóa trái cửa và báo cảnh sát. Nạn nhân nhất quyết không tha thứ cho Cương.

Ngày 9/10/2021, Cương bị truy tố về tội Cướp tài sản. Tháng 1, anh ta nhận án 3 năm 2 tháng tù.

Trịnh Cương mới học hết tiểu học, từng làm việc trong nhà máy ở Quảng Đông cùng anh trai, sau đó một mình đến Thâm Quyến làm nhân viên giao hàng. Ảnh: Huashang Daily

Trịnh Cương từng làm việc trong nhà máy ở Quảng Đông cùng anh trai, sau đó một mình đến Thâm Quyến làm nhân viên giao hàng. Ảnh: Huashang Daily

Tháng 4/2021, một vụ án nghiêm trọng xảy ra ở Bắc Kinh cũng liên quan đến nhân viên giao hàng. Khi đến nhà lấy bưu kiện, nam shipper họ Kim cầm dao uy hiếp nữ chủ nhà, cướp 4.000 nhân dân tệ, trong quá trình chạy trốn còn định cưỡng hiếp một phụ nữ 58 tuổi. Tháng 1, Kim bị phạt 11 năm 6 tháng tù.

Theo Sohu, nạn nhân trong các vụ án chủ yếu là phụ nữ, bị nhắm đến khi ở nhà một mình, thiếu cảnh giác khi mở cửa cho shipper. Để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc, khách hàng không nên chọn dịch vụ đưa hàng đến tận cửa, thay vào đó, có thể nhận hàng ở sảnh chung cư, nơi có người qua lại.

Tuệ Anh (Theo Huashang Daily)

Xem thêm: lmth.4377144-uht-art-ahn-oav-gnox-reppihs-et-aig-hnad-aod-hcahk-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị dọa đánh giá xấu, shipper xông vào nhà trả thù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools