vĐồng tin tức tài chính 365

Nga phát hiện hàng trăm người nhập cư trốn nghĩa vụ quân sự

2023-08-17 12:23
Hơn 100 người nước ngoài đã có quốc tịch Nga nhưng trốn nghĩa vụ quân sự bị bắt tại thành phố Saint Petersburg hôm 16-8 - Ảnh: RBC

Hơn 100 người nước ngoài đã có quốc tịch Nga nhưng trốn nghĩa vụ quân sự bị bắt tại thành phố Saint Petersburg hôm 16-8 - Ảnh: RBC

Trong một cuộc đột kích nhằm truy quét những người cư trú bất hợp pháp hôm 16-8, cảnh sát thành phố Saint Petersburg (cách Matxcơva khoảng 700km) phát hiện ra hơn 100 người nhập cư đã có quốc tịch Nga nhưng không đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết khi kiểm tra một kho rau trên đường Sofiyskaya, cảnh sát thành phố Saint Petersburg phát hiện 55 người cư trú bất hợp pháp trong số gần 400 công dân nước ngoài đang làm việc tại đây.

Cảnh sát thành phố cũng phát hiện ra có hơn 100 người đã có quốc tịch Nga nhưng chưa đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa hơn 100 người này đến văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự địa phương để làm thủ tục nhập ngũ, theo cơ quan báo chí của Tổng cục Nội vụ thành phố Saint Petersburg và vùng Leningrad.

Ngoài ra, một người nhập cư bị phát hiện sử dụng giấy tờ giả để cư trú trái phép cũng đã bị bắt tạm giam để đợi xử lý theo bộ luật Hình sự nước này.

"Nhân cơ hội này, cảnh sát thành phố Saint Petersburg cũng cho người dân Nga biết thêm quyền công dân không chỉ mang lại lợi ích mà còn bao gồm cả nghĩa vụ, trong đó có nghĩa vụ quân sự", đại diện của Tổng cục Nội vụ thành phố Saint Petersburg và vùng Leningrad nói với RIA. 

Hồi đầu tháng 7, bà Irina Volk, đại diện Bộ Nội vụ Nga cho biết trong giai đoạn đầu của hoạt động phòng chống nhập cư bất hợp pháp năm 2023, hơn 2.000 vụ án hình sự được khởi tố liên quan đến việc hành vi nhập cư trái phép, khoảng 7.000 người nước ngoài bị trục xuất khỏi Nga.

Học sinh giữa chiến sự: Nga học vận hành drone, Ukraine học tránh bãi mìnHọc sinh giữa chiến sự: Nga học vận hành drone, Ukraine học tránh bãi mìn

Vào năm học mới ở chiến trường, học sinh Ukraine sẽ học về an toàn bom mìn, trong khi học sinh ở khu vực Nga kiểm soát học cách vận hành drone và lau súng.

Xem thêm: mth.15380359071803202-us-nauq-uv-aihgn-nort-uc-pahn-iougn-mart-gnah-neih-tahp-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga phát hiện hàng trăm người nhập cư trốn nghĩa vụ quân sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools