vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán giảm mạnh đầu tuần

2022-01-24 12:55

VN-Index vừa có chuỗi đi lên ba phiên liên tiếp, đánh dấu việc thoát khỏi vùng nhiễu động. Tuy nhiên, theo dự đoán của các nhóm phân tích, chỉ số nhiều khả năng không bật lên tiếp mà đi ngang trong tuần cuối trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nguyên nhân vì sự ảnh hưởng của các yếu tố bất lợi trong nước không còn nhiều nhưng nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lo ngại sau nhịp giảm sốc.

Thực tế cho thấy dự đoán này có cơ sở khi VN-Index không thể kéo dài mạch tăng mà điều chỉnh mạnh ngay phiên đầu tuần. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM sáng nay (24/11) có lúc mất gần 20 điểm và xuống sát vùng 1.450 điểm bởi áp lực chốt lời trên diện rộng. Sắc đỏ bao trùm thị trường với gần 360 cổ phiếu giao dịch dưới tham chiếu, trong khi số lượng cổ phiếu tăng chưa đến một phần ba.

Trong những phút cuối phiên sáng, VN-Index được kéo lên nhờ dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp. Chỉ số nghỉ trưa tại 1.464,25 điểm, giảm hơn 8 điểm so với tham chiếu. Chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng giảm gần 8 điểm và để thủng vùng giá 1.500 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng là trụ đỡ quan trọng để chặn đà giảm sâu. Trong 10 mã đóng góp nhiều nhất cho thị trường có đến 7 cổ phiếu nhóm này, lần lượt là VCB, TCB, CTG, MBB, ACB, BID và SHB. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, HPG, VHM, GVR, VJC lại ấn chỉ số xuống mạnh.

Các cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm bất động sản sau ba phiên hồi phục lại bị bán tháo. QCG, LDG sáng nay giảm hết biên độ, còn HQC, DIG, ITA cũng giảm hơn 6%.

Nhóm FLC có sắc xanh đầu phiên nhưng càng về cuối buổi sáng càng giảm mạnh. ART, KLF đang mất trên 6%, còn FLC, ROS, HAI, AMD mất 0,8-2% so với tham chiếu.

Giá trị giao dịch buổi sáng đạt 13.340 tỷ đồng, trong đó khoảng 6.000 tỷ đồng đến từ các mã vốn hóa lớn. MBB đang dẫn đầu về thanh khoản với gần 700 tỷ đồng, xếp sau là HPG và TCB với khoảng 640 tỷ đồng và 600 tỷ đồng.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.3520244-naut-uad-hnam-maig-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán giảm mạnh đầu tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools