vĐồng tin tức tài chính 365

Khối ngoại mua ròng gần 300 tỷ đồng trong ngày giao dịch đầu năm

2023-01-04 04:10

Sau năm 2022 đầy biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam, phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023 đã có sự bứt phá mạnh mẽ với sự đồng thuận của hầu hết tất cả nhóm ngành. Sắc xanh và tím lan tỏa bao trùm bảng điện với đầu tàu từ nhóm cổ phiếu trụ VN30. Đây được xem là món quà mang niềm vui đến với nhà đầu tư trong dịp năm mới.

Hôm nay (3/1), mức tăng của VN-Index đứng trên đỉnh của các thị trường trọng điểm trên phạm vi toàn cầu. Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 36,81 điểm. VN30 tăng 42,06 điểm và HNX-Index tăng 7,25 điểm.

Thị trường năm 2023 được kỳ vọng với hàng loạt thông tin tích cực như: Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng phải giảm lãi suất huy động và cho vay; Chính phủ thúc đẩy giải ngân đầu tư công từ 10 - 12 tỷ USD/năm trong 3 năm tới và mở rộng quỹ đất khu công nghiệp lên 210.000 ha vào năm 2030 để thu hút tối đa ngoại lực, FDI chất lượng cao; Trung Quốc nới lỏng chính sách kiểm soát COVID-19 mang lại triển vọng hoạt động cho nhiều lĩnh vực.

Khối ngoại mua ròng gần 300 tỷ đồng trong ngày giao dịch đầu năm - Ảnh 1.

Phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023 đã có sự bứt phá mạnh mẽ với sự đồng thuận của hầu hết tất cả nhóm ngành. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Sáng nay, nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công đang có sự tăng giá mạnh mẽ. Nhiều cổ phiếu đang tăng dần và đi kèm vào đó là sự kỳ vọng của nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán sẽ được hưởng lợi khi thị trường tăng tích cực trở lại. Tôi kỳ vọng năm 2023 sẽ có tín hiệu và mức tăng trưởng tích cực", ông Nguyễn Duy Thanh Phương, Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta, cho biết.

Cùng chiều với đà bứt phá mạnh mẽ của thị trường chung, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng đầu năm khi họ mua ròng với tổng giá trị 256 tỷ đồng trên toàn thị trường. Đây là phiên mua ròng thứ 30 của khối này và chưa có dấu hiệu dừng lại.

"Dòng tiền từ khối ngoại sẽ tiếp tục giải ngân vào thị trường Việt Nam là một trong những lực đẩy giúp thị trường chứng khoán tăng trưởng tốt hơn trong năm 2023", ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, nhận định.

Theo các chuyên gia, giai đoạn có thể nói là tệ nhất của thị trường chứng khoán trong nước đã qua đi, nhà đầu tư sẵn sàng tâm thế để quay trở lại trong năm mới. Dòng tiền sẽ được cải thiện tốt, đặc biệt khi lãi suất huy động giảm, các nút thắt thanh khoản được gỡ bỏ. Tuy nhiên, nhà đầu tư có ý định lướt sóng chỉ nên sử dụng tỷ trọng vốn nhỏ, hạn chế margin. Còn với những nhà đầu tư dài hạn, tối thiểu từ 6 - 9 tháng, quý I/2023 là thời điểm thích hợp để đón đầu mua cổ phiếu của các ngành có thể được hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Chứng khoán “thăng hoa” trong phiên đầu năm 2023Chứng khoán “thăng hoa” trong phiên đầu năm 2023

VTV.vn - Phiên giao dịch đầu tiên của thị trường chứng khoán trong năm mới 2023 diễn ra khá tích cực. Thị trường bật tăng mạnh mẽ với sắc xanh lan tỏa khắp các ngành hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.564009130103202-man-uad-hcid-oaig-yagn-gnort-gnod-yt-003-nag-gnor-aum-iaogn-iohk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khối ngoại mua ròng gần 300 tỷ đồng trong ngày giao dịch đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools