vĐồng tin tức tài chính 365

Tham vọng của Arab Saudi khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo

2023-01-10 07:50

Mới đây nhất là bản hợp đồng với mức đãi ngộ cao nhất trong lịch sử đã được ký giữa câu lạc bộ Al Nassr của Arab Saudi và một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá thế giới - Cristiano Ronaldo. 200 triệu Euro mỗi năm, ước tính cứ mỗi ngày Ronaldo sẽ nhận được 550 nghìn Euro, hơn 13 tỷ đồng Việt Nam. Nhiều chuyên gia cho rằng, số tiền này không phải là quyết định vung tay quá trán mà là cả một sự tính toán có chiến lược của quốc gia này.

Cristiano Ronaldo đã xuất hiện trong tiếng hò reo của 25 nghìn người hâm mộ có mặt tại sân vận động Mrsool Park tại thủ đô Riyadh, sau khi anh chính thức ký hợp đồng kéo dài 2,5 năm với câu lạc bộ Al Nassr.

Sự kiện này đã trở thành một trong những phi vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Cầu thủ Cristiano Ronaldo cho biết: "Điều quan trọng là phải nhìn vào hiện tại, tận hưởng khoảnh khắc này, giành chiến thắng cho câu lạc bộ và chung tay giúp phát triển đất nước này. Tôi có mặt ở đây để trở thành một phần của thế hệ tiếp theo".

Nhiều tờ báo lớn từng cho rằng Ronaldo có thể đã không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng nếu chỉ cần 10% số lượng người hâm mộ đang theo dõi ngôi sao này tiếp tục theo chân thần tượng của mình tại Arab Saudi, điều đó đã đủ khiến giải bóng đá vô địch quốc gia Arab Saudi trở thành một trong những giải bóng đá được theo dõi nhiều nhất hành tinh.

Cũng giống như các quốc gia láng giềng như Các tiểu vương quốc Arab thống nhất hay Qatar, Arab Saudi cũng đang muốn xây dựng một chiến lược kinh tế riêng, có tên gọi tầm nhìn 2030. Mục tiêu nhằm đa dạng hóa các hoạt động kinh tế, nhất là giảm bớt mức độ lệ thuộc vào dầu hỏa, sau đó là tạo ra "quyền lực mềm" thông qua việc trở thành một người chơi nghiêm túc trong làng thể thao quốc tế. Trước đó các tỷ phú của quốc gia này cũng đã mua lại câu lạc bộ Newcastle của Anh.

Người hâm mộ câu lạc bộ Al-Nassr tâm sự: "Thành thật mà nói, đây là một sự thúc đẩy lớn đối với Arab Saudi và mức độ tiếp xúc của Al Nassr sẽ tăng lên. Như bạn đã thấy, trên tài khoản Instagram của họ, số lượng người theo dõi đã tăng sáu triệu người trong một ngày".

Việc chiêu mộ Ronaldo của Arab Saudi xảy ra đúng vào thời điểm nước này đang vận động để giành quyền đăng cai World Cup 2030. Việc trao quyền đăng cai World Cup 2030 sẽ được quyết định vào năm 2024.

Sau Ronaldo, có nguồn tin cho hay một CLB khác của Arab Saudi là Al Hilal cũng đang tính tới việc chiêu mộ cả Messi. Một tham vọng nhằm đẩy danh tiếng cho nền bóng đá nội địa, từ đó thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về quốc gia vốn chỉ nổi tiếng về dầu mỏ này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14491143290103202-odlanor-onaitsirc-om-ueihc-ihk-iduas-bara-auc-gnov-maht/et-hnik/nv.vtv

Comments:2 | Tags:No Tag

“Tham vọng của Arab Saudi khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools