Đáp ứng tối đa nhu cầu trong nước luôn là ưu tiên và nhiệm vụ trọng tâm của PVCFC. Phân bón Cà Mau vốn đã xác lập thị phần nhất định ở Campuchia (chiếm 30%) và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, tiêu biểu có: Ấn Độ, Pháp, Peru, Mexico, Croatia, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan…
Lợi thế đó góp vào cơ hội lớn khi các nước tăng tiêu thụ phân bón nhằm phục vụ chiến lược an ninh lương thực, nguồn cung toàn cầu siết chặt vì nhiều yếu tố khách quan, giá phân bón duy trì mức cao thời gian dài cũng như tỷ giá ngoại tệ biến động.
Sau khi chu toàn cung ứng nội địa, Phân bón Cà Mau đã triệt để vận dụng cơ hội năm 2023 hướng ra thị trường quốc tế. Hiện mọi công tác đã sẵn sàng để đưa hàng hóa đến Nam Mỹ và Philippines. Thị trường quốc tế đòi hỏi cao ở sản phẩm mang công nghệ, dinh dưỡng cân bằng và an toàn bền vững cho môi trường.
Phân bón Cà Mau tiếp tục tạo dựng và khẳng định chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu đến các thị trường xa với thời gian vận chuyển dài như Pháp, Brazil, Mexico… Kết quả năm 2022, sản lượng xuất khẩu đạt 410.400 tấn, đóng góp doanh thu 260 triệu USD, tương đương khoảng 6.200 tỷ đồng.
Mặt hàng tự doanh cũng ghi nhận con số đáng mừng với 120.000 tấn, giúp Công ty duy trì tăng trưởng doanh số, giảm phụ thuộc công suất sản xuất giới hạn cũng như tình hình giảm cầu trong nước.
Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giao phó với quyết tâm cao nhất, Phân bón Cà Mau đạt doanh thu hơn 16.412 tỷ đồng (111% kế hoạch năm). Doanh thu, lợi nhuận cùng lập kỷ lục mới cao nhất từ trước đến nay.