vĐồng tin tức tài chính 365

Khai xuân thị trường chứng khoán: Kỳ vọng phát triển quy mô và chất lượng

2023-01-31 17:32

Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Tài Chính, Ủy ban chứng khoán Nhà nước cùng các Sở Giao dịch chứng khoán và các thành viên thị trường.

Phiên giao dịch khai xuân khởi đầu năm mới, với niềm tin thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phát triển hơn cả về quy mô và chất lượng trong năm nay, tiếp tục giữ vai trò là kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế.

Tiếng cồng khai xuân Quý Mão vang lên tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều biến động, thị trường chứng khoán trong nước cũng đối diện nhiều cơ hội và thách thức.

Mục tiêu của cơ quan quản lý nhà nước là đồng bộ nhiều giải pháp, ổn định, phát triển thị trường chứng khoán.

Khai xuân thị trường chứng khoán: Kỳ vọng phát triển quy mô và chất lượng - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đánh cồng khai phiên giao dịch đầu xuân năm 2023. (Ảnh: TTXVN)

"Tiếp tục rà soát hoàn thiện khung khổ pháp lý để trình các cấp có thẩm quyền ban hành, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, sự phát triển của thị trường trong thời gian tới. Thứ hai là tiếp tục tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Thứ ba là tăng cường hàng hóa có chất lượng trên thị trường chứng khoán, đảm bảo gắn doanh nghiệp cổ phần hóa với niêm yết trên thị trường chứng khoán", bà Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho biết.

Năm 2022, thị trường chứng khoán Việt Nam đã qua nhiều đợt sụt giảm mạnh. VN-Index giảm 32.8%; vốn hóa thị trường, quy mô giao dịch giảm.

Tuy nhiên, điểm tích cực là thị trường giao dịch thông suốt, đa số doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh có lãi. Nhà đầu tư nước ngoài cũng quay trở lại mua ròng hơn 26.000 tỷ đồng.

Năm nay, kinh tế vĩ mô ổn định, đặc biệt là kế hoạch giải ngân đầu tư công lên tới 700.000 tỷ đồng là những yếu tố để lạc quan hơn vào thị trường.

"Đánh giá sơ bộ là không quá bi quan trong năm nay vì chúng ta có hy vọng vì tất cả những gì xảy ra rủi ro là đã xảy ra trong năm ngoái", ông Trịnh Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán HSC, cho hay.

"Năm 2023, tôi cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tương đối lạc quan. VN-Index đang phục hồi trở lại từ vùng đáy, với mức tăng hơn 10% kể từ đầu năm. Trong ngắn hạn thị trường có thể điều chỉnh, nhưng về dài hạn, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng", ông Kang Moon Kyung, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Mirae Assets, nhận định.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng sẽ đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, đảm bảo sự vận hành lành mạnh của thị trường chứng khoán. Ngoài ra, tăng cường làm việc với các đối tác, nhằm sớm hoàn thành việc nâng hạng thị trường Việt Nam từ cận biên lên mới nổi.

Năm 2023, hệ thống giao dịch mới KRX cũng sẽ được đưa vào vận hành và được kỳ vọng sẽ có thêm sản phẩm đầu tư mới cho thị trường.

2023 được dự báo là một năm nhiều thách thức với thị trường chứng khoán. Với việc đưa vào hệ thống giao dịch KRX vào vận hành, cộng với việc bổ sung nhiều hàng hóa chất lượng, củng cố niềm tin nhà đầu tư, kỷ luật thị trường, 2023 được kỳ vọng vẫn chứa đựng nhiều cơ hội đầu tư mới.

Tín hiệu về sự khởi sắc cho thị trường chứng khoán năm 2023Tín hiệu về sự khởi sắc cho thị trường chứng khoán năm 2023

VTV.vn - Theo chuyên gia, trạng thái thị trường thời gian tới dù chưa xác nhận là uptrend, nhưng sẽ vận động trong kênh hồi phục, tạo ra cơ hội cho nhà đầu tư ngắn, trung, dài hạn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29652916113103202-gnoul-tahc-av-om-yuq-neirt-tahp-gnov-yk-naohk-gnuhc-gnourt-iht-naux-iahk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khai xuân thị trường chứng khoán: Kỳ vọng phát triển quy mô và chất lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools