vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm giao thừa, Nga dùng 90 drone không kích Odessa

2024-01-01 14:55
Một người lính Ukraine ở tiền tuyến gần khu vực Donetsk (khu vực Nga tuyên bố sáp nhập vào năm 2022) - Ảnh: AFP

Một người lính Ukraine ở tiền tuyến gần khu vực Donetsk (khu vực Nga tuyên bố sáp nhập vào năm 2022) - Ảnh: AFP

Ông Kiper nói rằng hệ thống phòng không của Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Matxcơva, nhưng các mảnh vỡ drone rơi xuống đã gây ra hỏa hoạn tại các tòa nhà dân cư ở nhiều khu vực của thành phố Odessa.

Thị trưởng thành phố Odessa Henadii Trukhanov viết trong một bài đăng: "Người ta nói cách chào đón năm mới chính là cách bạn sẽ sống trong năm đó. Năm nay Ukraine sẽ phá vỡ quy tắc này: Chúng ta sẽ kiên trì và chúng ta sẽ giành chiến thắng".

Theo lực lượng không quân Ukraine, các vùng Mykolaiv và Dnipro là những khu vực khác của Ukraine trở thành mục tiêu tấn công của Nga.

Reuters dẫn thông báo của Không quân Ukraine trên kênh Telegram cho biết Nga đã triển khai 90 drone tấn công Ukraine vài giờ trước thời khắc năm mới 2024, và hệ thống phòng không của Ukraine đã phá hủy 87 trong số đó. 

Theo Hãng tin AFP, người đứng đầu vùng Donetsk (khu vực Nga sáp nhập vào năm 2022) do Nga bổ nhiệm, ông Denish Pushilin, cho biết thành phố Donetsk (trung tâm hành chính của vùng) sau đó đã bị lực lượng Ukraine tấn công trả đũa trong đêm giao thừa.

Vụ tấn công của Ukraine, được ông Pushilin tố là đã khiến 4 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Reuters hiện chưa thể xác minh các báo cáo độc lập của Nga và Ukraine. Cả Matxcơva và Kiev đều phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc chiến, kể từ khi Nga tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine vào tháng 2-2022.

Hòa bình thế giới nhìn từ Ukraine, GazaHòa bình thế giới nhìn từ Ukraine, Gaza

Bức tranh toàn cảnh của thế giới năm 2023 vừa khép lại với quá nhiều thương vong và chia rẽ, trong đó có hai cuộc xung đột lớn ở Ukraine và Dải Gaza. Thế giới 2024 sẽ định hình từ kết quả hai cuộc chiến này.

Xem thêm: mth.85800058010104202-assedo-hcik-gnohk-enord-09-gnud-agn-auht-oaig-med/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đêm giao thừa, Nga dùng 90 drone không kích Odessa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools