vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng 'cứu' cụ bà 78 tuổi gom gần 400 triệu chuyển cho người gọi điện dọa dẫm

2024-01-09 19:48
Bà T.  (giữa) may mắn không bị mất số tiền gần 400 triệu đồng - Ảnh: CACC

Bà T. (giữa) may mắn không bị mất số tiền gần 400 triệu đồng - Ảnh: CACC

Ngày 9-1, Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa phối hợp với nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu đồng của bà T.T.T. (78 tuổi, ngụ tại thị trấn Thạch Hà).

Theo lời của bà T., khoảng một tuần trước, một người đàn ông lạ gọi điện thông báo cho bà T. thông tin trên căn cước công dân của bà bị lộ, có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, yêu cầu bà T. chuyển tiền để giải quyết vụ án, nếu không sẽ bị phạt 15 năm tù và tuyệt đối giữ kín thông tin không được nói lại với người khác.

Sau khi bị kẻ lạ mặt hù dọa, bà T. rất lo lắng nên chiều 8-1 bà đi bán 3 chỉ vàng, rút tiền từ 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 392 triệu đồng rồi đến một ngân hàng trên địa bàn thị trấn Thạch Hà để chuyển vào số tài khoản do kẻ lạ cung cấp.

Trong quá trình giao dịch, do bà T. có nhiều biểu hiện lo lắng, bất an nên nhân viên của ngân hàng nghi bà T. có dấu hiệu bị lừa đảo, đã tạm dừng việc giao dịch và liên hệ với công an đến giải quyết.

Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thạch Hà đã có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm, bà T. đã nhận thức được và ngừng giao dịch.

Đến chiều cùng ngày, dưới sự hỗ trợ của giao dịch viên, bà T. đã làm thủ tục gửi tiết kiệm toàn bộ số tiền vào lại ngân hàng, may mắn không bị mất số tiền lớn kể trên.

Công an khuyến cáo người dân, nhất là người lớn tuổi cần thường xuyên tiếp cận thông tin tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm. Nêu cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng lừa đảo và kịp thời đến cơ quan công an trình báo khi có dấu hiệu bị lừa để được hướng dẫn, giải quyết.

Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo hàng trăm triệu đồngNhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thấy khách hàng yêu cầu rút tiền để chuyển cho con trong tình trạng lo lắng bất thường, nhân viên của một ngân hàng ở Quảng Trị đã tìm cách trì hoãn việc rút tiền và kịp thời ngăn chặn được một vụ lừa đảo.

Xem thêm: mth.97810607190104202-mad-aod-neid-iog-iougn-ohc-neyuhc-ueirt-004-nag-mog-iout-87-ab-uc-uuc-gnah-nagn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng 'cứu' cụ bà 78 tuổi gom gần 400 triệu chuyển cho người gọi điện dọa dẫm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools