vĐồng tin tức tài chính 365

Hé lộ hình ảnh bán tải điện VinFast, ra mắt toàn cầu rạng sáng 10-1

2024-01-10 07:37

Video giới thiệu mẫu bán tải điện VinFast - Video: VinFast

Mẫu xe bán tải điện mới của VinFast sẽ được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2024 (Los Angeles, Mỹ) vào 1h15 ngày 10-1 theo giờ Việt Nam. Trước đó, video giới thiệu được phát hành ngày 9-1 đã tiết lộ bước đầu ngoại hình của mẫu bán tải đầu tiên của Việt Nam.

Xe có phần đầu hầm hố và vuông vức với dải đèn định vị ban ngày LED hình cánh chim, nhưng thẳng và nằm ngang, không vuốt lên giống các mẫu SUV điện của VinFast. Chính giữa có logo chữ V. Xe không có lưới tản nhiệt truyền thống, đèn pha được đặt thấp.

Chưa có thông tin chính thức từ VinFast về chiếc xe này, nhưng trước đó Reuters từng đưa tin hãng sẽ sớm ra mắt hai mẫu mới, bao gồm một bán tải điện và một xe đô thị cỡ nhỏ. Có khả năng mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được nhắc đến chính là VF 3, và xe bán tải điện có thể là chiếc trong video teaser.

Từ "Wild" trong video cũng gợi lên hình ảnh một xe bán tải mạnh mẽ.

Phác họa thiết kế xe bán tải VinFast của nhóm K Design - Ảnh: K Design

Phác họa thiết kế xe bán tải VinFast của nhóm K Design - Ảnh: K Design

Thông tin về việc VinFast cân nhắc khả năng sản xuất xe bán tải đã xuất hiện từ 5 năm trước, khi công ty tiến hành khảo sát ý kiến người tiêu dùng với các mẫu concept, trong đó có một mẫu bán tải thuộc phân khúc D.

Nếu mẫu bán tải điện ra mắt tại CES thuộc phân khúc D, vậy xe sẽ có kích thước tương đương Ford Ranger, Mitsubishi Triton, hay Toyota Hilux. Điểm khác biệt nổi bật là chiếc xe của VinFast sử dụng động cơ điện thay vì động cơ dầu như các mẫu bán tải hạng D đang bán tại Việt Nam.

Đến CES 2024 với khẩu hiệu "Đột phá vươn xa", VinFast đã gần như hoàn thiện gian hàng với VF 9 được trang trí theo chủ đề Spider-man. Hãng cũng đang thực hiện các chương trình roadshow để quảng bá sản phẩm cũng như hoạt động lái thử cho người tham quan.

Bán tải điện VinFast lộ diện, ra mắt tháng sau cùng VF 3 tại Mỹ Bán tải điện VinFast lộ diện, ra mắt tháng sau cùng VF 3 tại Mỹ

Đến với triển lãm CES 2024, VinFast sẽ mang một đội quân xe điện hùng hậu. Trong đó, đáng chú ý có cả sự hiện diện của mẫu bán tải hoàn toàn mới.

Xem thêm: mth.72603330190104202-1-01-gnas-gnar-uac-naot-tam-ar-tsafniv-neid-iat-nab-hna-hnih-ol-eh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hé lộ hình ảnh bán tải điện VinFast, ra mắt toàn cầu rạng sáng 10-1”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools