vĐồng tin tức tài chính 365

Mang hương về nhà

2024-01-28 03:07

Bước vào các khách sạn, spa, cửa hiệu thời trang hoặc trung tâm mua sắm, người tiêu dùng thường cảm thấy dễ chịu và bị cuốn theo một mùi hương nào đó. Thay vì phải đến những nơi này để tận hưởng sự thư thái, những người yêu mùi hương đã mang hương về nhà. Hành động “ướp hương” cho không gian sống cá nhân đặc biệt phổ biến kể từ trong và sau đại dịch. Lý do là bởi con người ở nhà nhiều hơn, làm việc từ xa nhiều hơn và nhận ra tầm quan trọng của không gian sống. Do đó, bên cạnh việc sắp xếp, trang trí lại nhà cửa, phần lớn mọi người còn có nhu cầu biến không gian sống trở thành nơi chốn yên bình, thư giãn.

Nếu phòng rộng thì chọn nhiều lọ tán hương nhỏ hoặc tán hương có dung tích phù hợp
Nếu phòng rộng thì chọn nhiều lọ tán hương nhỏ hoặc tán hương có dung tích phù hợp

Một nguyên nhân khác thúc đẩy xu hướng này phát triển, chính là nhu cầu giảm căng thẳng từ công việc, cải thiện các mối quan hệ… Cải thiện sức khỏe tinh thần qua việc trị liệu bằng mùi hương đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. Tờ Health Site chỉ ra, các loại tinh dầu sử dụng trong liệu pháp mùi hương, nếu được lựa chọn thích hợp không chỉ giúp mang lại giấc ngủ ngon, cải thiện tâm trạng, tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn đóng vai trò là chất kích thích, tăng cường ô xy và lưu lượng máu đến vết thương, giúp vết thương mau lành.

Kẻ mới nổi đáng gờm 

Trước đây, nước hoa cho không gian sống thường bao gồm các mặt hàng như: nến thơm, xịt phòng, đèn xông, tinh dầu khuếch tán (bằng máy hoặc đốt nến) thì thời gian gần đây có thêm tán hương (bình tinh dầu cắm các que tán hương). Tán hương đơn giản, tiện dụng, có độ lưu hương cao và có sự pha trộn cầu kỳ. Các que khuếch tán tinh dầu có thể làm từ tre, mây, gỗ, sợi tổng hợp. Sản phẩm này mang lại công dụng khuếch tán hương thơm hiệu quả, an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Chỉ cần vài chiếc que cắm vào lọ hương, mùi hương sẽ lan khắp gian phòng mà không cần cắm điện, tốn pin như máy phun sương hay dùng bật lửa như nến thơm. Đây là lý do tán hương đang ngày càng chiếm ưu thế.

Có thể điểm qua một số ưu điểm của tán hương: an toàn cho không gian (tránh cháy, không có muội đèn); an toàn cho sức khỏe người bị dị ứng, có vấn đề hô hấp hay nhạy cảm với khói; độ lưu hương cao; phù hợp với nhiều không gian… Một mùi hương thanh khiết như Fresh Linen sẽ giúp tâm trạng bạn sảng khoái, những hương hoa nhẹ nhàng như mẫu đơn, hoa hồng như mang bạn đến những khu vườn còn những mùi hương gỗ và cay như Enchanted Forest hay Oriental Spice mang lại cho căn phòng cảm giác ấm cúng. Nếu bạn sử dụng phòng khách làm văn phòng tại nhà, mùi hương cam quýt tươi sáng, tràn đầy năng lượng, như chanh Sicilia hoặc chanh vàng pha chút húng quế sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung.

“Nhiều loại tán hương có que tán hình hoa, bình tán hương cũng rất đẹp, vừa tán hương, vừa có tính trang trí cho các không gian, từ nhỏ như xe hơi đến rộng như phòng khách hay đại sảnh” - Hana Igrnes - người sáng lập thương hiệu tán hương Igrnes - cho biết.

Sự gia tăng của các spa, cơ sở làm đẹp cũng thúc đẩy nhu cầu sử dụng tán hương. Với những cơ sở làm đẹp xa xỉ, mùi hương của không gian được xem là một nét đặc trưng để giữ chân khách hàng. Vì thế, các nhà làm hương trên thế giới cũng tích cực lắng nghe và dịch chuyển theo nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Họ tung ra thị trường nhiều loại tán hương với đủ kiểu dáng, màu sắc, mùi hương và chất liệu khác nhau. 

Với phòng khách, nên chọn mùi hương thoải mái, ấm áp, truyền cảm hứng để mỗi khi trở về bạn có thể thư giãn cũng như quây quần bên gia đình
Với phòng khách, nên chọn mùi hương thoải mái, ấm áp, truyền cảm hứng để mỗi khi trở về bạn có thể thư giãn cũng như quây quần bên gia đình

Các hãng cũng tập trung vào việc cá nhân hóa sản phẩm và giới thiệu đến người dùng những sản phẩm chất lượng cao, làm từ nguyên liệu tự nhiên, bền vững, có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những không gian khác nhau. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến bếp hay nhà vệ sinh sẽ có những mùi hương khác nhau. Tùy diện tích không gian, mỗi loại tán hương có dung tích khác nhau, từ 250ml, 500ml cho đến 1 lít. Với các không gian công ty hoặc showroom, tòa nhà… các bình tán hương có thể có dung tích từ 3-5 lít. Một số khách hàng cao cấp còn yêu cầu cá nhân hóa mùi hương cho riêng không gian của họ. Tất nhiên, chi phí có thể lên đến vài trăm ngàn USD.

Trên thế giới, nhiều thương hiệu danh tiếng đầu tư rất lớn không chỉ ở quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm mà còn cả việc quảng bá. Năm 2022, Godrej Consumer Products - một công ty hàng tiêu dùng có trụ sở tại Ấn Độ - đã thực hiện chiến dịch TVC “Nếu phòng tắm có thể nói chuyện” chỉ để giới thiệu loại nước hoa phòng tắm Godrej Aer Power Pocket. 

Chọn tán hương thế nào 

Số liệu từ Mordor Intelligence cho thấy quy mô thị trường nước hoa cho không gian sống ước tính đạt 13,6 tỉ USD trong năm 2024. Con số này sẽ tăng lên mức 17 tỉ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) là 4,56%. Nghiên cứu này cũng chỉ ra do ngày càng tập trung vào việc tạo ra một không gian sống thoải mái và hấp dẫn về mặt thị giác, người tiêu dùng chi nhiều tiền nhất vào tán hương.

Một sản phẩm tán hương đến từ Ý đang có mặt trên thị trường Việt Nam
Một sản phẩm tán hương đến từ Ý đang có mặt trên thị trường Việt Nam

Thị trường tán hương nói riêng và nước hoa cho không gian sống tại Việt Nam được đánh giá nhiều tiềm năng. Một trong những minh chứng rõ nét nhất chính là sự quan tâm và việc hình thành những hội nhóm về chăm sóc cho không gian sống trên các nền tảng mạng xã hội. Rất nhiều nhóm có số lượng thành viên lên đến hàng trăm ngàn người. Dù vậy, trên thị trường hiện nay, đa phần đều là các thương hiệu nhập khẩu. Bên cạnh một số thương hiệu đã gia nhập nhiều năm như Himalaya, Than, Yankee (hiện do ATZ Life phân phối), còn có khoảng 10 thương hiệu mới nổi khác như Logevy, I'scent, Ol' Kraft… Sự đa dạng này cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn cũng như trải nghiệm phong phú hơn.

Để chọn một loại tán hương phù hợp, bà Phạm Cẩm Vân - sáng lập Logevy - thương hiệu chuyên nhập khẩu mùi hương cho không gian sống đến từ Ý - cho rằng nên xem xét sở thích của các thành viên trong gia đình và phong cách trang trí tổng thể của không gian. “Với phòng khách, nên chọn mùi hương thoải mái, ấm áp, truyền cảm hứng để mỗi khi trở về bạn có thể thư giãn cũng như quây quần bên gia đình. Với phòng ngủ, mùi hương nên nhẹ nhàng, dễ chịu để dễ đi vào giấc ngủ” - bà Vân gợi ý.

Để sử dụng tán hương hiệu quả, cần lưu ý 4 điều cơ bản sau đây. Thứ nhất, tán hương đạt hiệu quả trong phòng thoáng khí, mát mẻ hoặc không gian kín có máy lạnh. Do đó, vị trí đặt tán hương rất quan trọng, tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: cửa sổ, máy hút ẩm, máy lọc không khí, máy điều hòa.

Thứ hai, diện tích phòng sẽ ảnh hưởng đến độ khuếch tán mùi hương. Cho nên, nếu phòng rộng thì chọn nhiều lọ tán hương nhỏ hoặc tán hương có dung tích phù hợp. Trung bình, một lọ tán hương 100ml thích hợp với phòng khoảng 30m2 và dùng được trong 3-6 tháng, tùy độ mở nắp thường xuyên hay không.

Thứ ba, trước khi sử dụng, nên đặt đầu bó que mây vào lọ tinh dầu, sau 1 tiếng đảo đầu lại để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, nên dàn đều các que mây để chúng khuếch tán tốt hơn. Bạn có thể mua lọ tinh dầu to, sau đó chiết sang bình tán hương nhỏ để tiết kiệm. Nên dùng bình cổ cao, hẹp nhằm hạn chế khả năng tinh dầu bay hơi và làm tăng phần trăm tinh dầu được phát tán từ que mây. Khi không sử dụng, lấy que mây ra và đóng nắp.

Cuối cùng, nên chọn sản phẩm uy tín vì những sản phẩm tốt mới có thể giúp người dùng tối ưu chi phí và phát huy hiệu quả mong đợi. 

Văn Khoa

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: lmth.8680151a-ahn-ev-gnouh-gnam/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Mang hương về nhà ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools