vĐồng tin tức tài chính 365

Sáu phút hung thủ bắn gục 3 người ở Vĩnh Long

2024-01-28 03:12

Trưa 26/1, nhiều người có mặt ở căn nhà nằm bên đường bêtông nhỏ thuộc ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, chia buồn với gia đình bà Nguyễn Thị Kim Huê, 60 tuổi - một trong 3 nạn nhân bị Phạm Quốc Huy, ngụ Đồng Nai, bắn một ngày trước. Hai người bị thương nặng là ông Hồ Ngọc Cẩn (59 tuổi, chồng bà Huê) và anh Hồ Bình Đẳng (40 tuổi, cháu ruột ông Cẩn) đã được chuyển lên bệnh viện ở TP HCM cứu chữa.

Căn nhà sát bên của anh Đẳng mùi khét vẫn quẩn quanh. Tại phòng khách, nhiều vật dụng bị thiêu rụi, vách tường, trần nhà cháy xém, ám khói.

Chị Hồ Thị Hoàng Nguyên - con bà Huê, kể lại sự việc. Ảnh: An Bình

Chị Hồ Thị Hoàng Quyên - con bà Huê, kể lại sự việc. Ảnh: An Bình

Chị Hồ Thị Hoàng Quyên (31 tuổi, con bà Huê) chứng kiến toàn bộ sự việc cha mẹ và em họ bị truy sát. Khoảng 11h hôm qua, Phạm Quốc Huy mặc áo đen, quần jeans, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến tìm Đẳng. Lúc đó ông Cẩn nằm võng, chị Quyên bồng con gần một tuổi ngồi dưới sàn nhà cùng xem tivi, bà Huê vừa ăn cơm xong. Mọi người không biết Huy và Đẳng nói chuyện gì.

Rất nhanh sau đó Đẳng chạy sang nhà chị Quyên, trốn ra phía sau. Theo phản xạ, chị Quyên và cha mẹ bước ra cửa xem có chuyện gì thì Huy cầm súng và dao xông đến. Hắn bắn ông Cẩn đến phát thứ hai thì nạn nhân gục xuống. Huy quay sang bắn bà Huê, chỉ mặt chị Quyên (đang bồng con nhỏ) nói "tao tha cho mày" rồi tiếp tục xông vào nhà sau tìm bắn Đẳng.

Chị Quyên hoảng loạn, tri hô, tìm điện thoại định gọi 113 và 115. Huy từ dưới đi lên cầm súng, đe dọa "nếu mày gọi điện nữa tao bắn chết" rồi qua nhà anh Đẳng tạt xăng đốt.

"Tôi chạy sang nhà hàng xóm gởi con và hô hoán cho mọi người đến cứu giúp. Khoảng 30 người đến nhưng không ai dám làm gì vì hắn cầm súng", chị Quyên kể. Khi lửa bùng cháy lớn, Huy lên xe phóng đi, mọi người đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu và dập lửa.

Khoảnh khắc hung thủ bắn hạ 3 người ở Vĩnh Long
 
 

Bên trong ngôi nhà của anh Đẳng sau khi bị phóng hỏa. Ảnh: An Bình

Ông Hồ Vũ Bình (60 tuổi, cha anh Đẳng) cho biết, lúc xảy ra sự việc không có nhà. Camera nhà người dân cách đó 400 m ghi nhận Huy vào, ra khu vực trong khoảng 6 phút.

"Gia đình biết Đẳng vay tiền Huy trong thời gian làm việc ở Đồng Nai nhưng không rõ bao nhiêu. Khoảng nửa năm nay thằng Đẳng về nhà ở, Huy đến đòi nợ hai lần, lần thứ 3 thì gây án", ông Bình nói.

Còn theo một người thân, Đẳng nợ Huy 70 triệu đồng. Vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình xin trả từ từ nhưng chủ nợ không đồng ý.

Chiều nay, Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) phát hiện thi thể Phạm Quốc Huy tại Nghĩa trang TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trên đầu người này có vết thương, tay vẫn còn cầm khẩu súng ngắn. Chiếc xe máy ông ta sử dụng khi gây án được tìm thấy tại Bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.

Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm rõ vụ án.

An Bình

Xem thêm: lmth.9155074-gnol-hniv-o-iougn-3-cug-nab-uht-gnuh-tuhp-uas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sáu phút hung thủ bắn gục 3 người ở Vĩnh Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools