vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ thúc đẩy số hóa hoạt động kêu gọi đầu tư

2021-01-12 20:39

Cần Thơ thúc đẩy số hóa hoạt động kêu gọi đầu tư

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Xúc tiến kêu gọi đầu tư trực tuyến là xu hướng tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến khá phức tạp. Vì vậy, TP Cần Thơ cũng cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong kêu gọi đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trung Chánh

Thông tin nêu trên được đưa ra tại hội nghị “Tổng kết công tác xúc tiến năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ tổ chức ở địa phương này vào chiều hôm nay, 12-1.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ cho biết, với mảng kêu gọi đầu tư, dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới có được kiểm soát hay không, thì hoạt động về đầu tư và xúc tiến trực tuyến (online) là xu thế tất yếu phải diễn ra.

Bà Linh nêu câu hỏi, trong Nghị quyết của TP Cần Thơ ở nhiệm kỳ này, việc định hướng phát triển công nghệ số trong hoạt động của các cơ quan, ban ngành của địa phương không biết có nêu cụ thể hay không. “Nhưng tôi hy vọng rằng, trong kế hoạch của TP Cần Thơ sẽ hết sức lưu ý vấn đề này (đẩy mạnh phát triển công nghệ số - PV)”, bà Linh nhấn mạnh và giải thích, với vị trí là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ càng phải đóng vai trò dẫn dắt.

Theo bà Linh, tỉnh Đồng Tháp đang có định hướng trở thành tỉnh dẫn đầu về phát triển công nghệ số. “Do đó, nếu chúng ta (Cần Thơ) không chú trọng điều đó là rất uổng”, bà nói.

Để phát triển công nghệ số, theo bà Linh, một trong những việc cần làm về phần cứng, đó là TP Cần Thơ phải có một nơi có thể tổ chức được các buổi họp trực tuyến mang quy mô khu vực và quốc tế. “Điều này, nếu được thành phố hỗ trợ và trung tâm (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ - PV) đầu tư, thì tôi nghĩ nó sẽ rất thuận tiện cho các năm về sau vì đây chỉ là năm đầu của nhiệm kỳ này”, bà cho biết.

Một vấn đề được bà Linh lưu ý, đó là để thực hiện tốt chuyển đổi số, thì việc liên kết của các cơ quan, ban ngành để cùng nhau thực hiện là vô cùng quan trọng. “Hoạt động của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm thì không thể một mình là thành công, mà cần phải có sự hỗ trợ của Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan hoạch định, của Sở Công Thương là cơ quan đại diện để thực hiện các hiệp định thương mại thế hệ mới…”, bà cho biết.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến- Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ khi nói về định hướng xúc tiến đầu tư năm 2021 cho biết, đơn vị này sẽ chuẩn bị các dự án để thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ đứng đầu trong các chuỗi sản xuất, các đối tác có công nghệ cao đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ và châu Âu. “Đối với các đối tác trong nước, chúng tôi sẽ chuẩn bị các dự án về thương mại, dịch vụ, du lịch để thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư và tập đoàn trong nước”, bà cho biết.

Còn với hoạt động xúc tiến thương mại xuất khẩu, theo bà Duyên, đơn vị này sẽ phối hợp với Tham tán thương mại Việt Nam ở các nước và các cơ quan của nước sở tại nhằm hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trong khi đó, đối với hoạt động của hội chợ, đơn vị này sẽ chú trọng nâng cao chất lượng về cung ứng dịch vụ tại chỗ, đáp ứng yêu cầu của đối tác trong tình hình mới…

Xem thêm: lmth.ut-uad-iog-uek-gnod-taoh-aoh-os-yad-cuht-oht-nac/526213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ thúc đẩy số hóa hoạt động kêu gọi đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools