vĐồng tin tức tài chính 365

Mở tour du lịch cách ly kết hợp đánh golf: liệu có khả thi?

2021-01-13 15:35

Mở tour du lịch cách ly kết hợp đánh golf: liệu có khả thi?

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Có ý kiến cho rằng Đà Nẵng nên đề xuất Chính phủ cho phép mở cửa rộng hơn đón khách nước ngoài, vừa cách ly vừa đi du lịch, bao gồm đánh golf, vì nhu cầu là có thật. Tuy nhiên, vẫn còn đó không ít điều lo ngại.  

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch ngành du lịch năm 2021 tổ chức chiều ngày 12-1, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đề xuất thí điểm đón khách quốc tế đến thành phố trong thời gian sắp tới.

Bà Hạnh cho biết khách Hàn Quốc hiện nay đang có nhu cầu sang Việt Nam du lịch và đánh golf. Vì vậy, một chuyến du lịch có quy trình cách ly kết hợp hoạt động đánh golf sẽ là một sản phẩm tiềm năng. Các sân golf kết hợp với các khách sạn cung cấp dịch vụ cho khách cách ly, sau đó đánh golf và quay trở lại Hàn Quốc.

Bà Hạnh cũng cho biết thêm thách thức của hình thức này là thời gian cách ly kéo dài tại cả Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các bên cung cấp dịch vụ phải đảm bảo số lượng khách đủ cho một chuyến bay charter (thuê chuyến) thường xuyên.

Du khách thực hiện đeo khẩu trang khi đi tham quan tại Khu du lịch Bà Nà Hills. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tham luận tại sự kiện trong vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Quỳnh ủng hộ chủ trương mở cửa đón khách quốc tế có thu phí cách ly tại khách sạn.

“Một trong những giải pháp để khôi phục du lịch là cho phép Đà Nẵng đón các đoàn charter từ các thị trường quốc tế kiểm soát dịch tốt và có chính sách mở cửa”, ông Quỳnh nói và chia sẻ thêm việc đón khách cách ly trong an toàn sẽ tạo nguồn thu đáng kể cho ngành du lịch Đà Nẵng, phần nào giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn trong bối cảnh gần 62% doanh nghiệp du lịch có doanh thu sụt giảm từ 80-100% và miếng bánh khách nội địa không đủ chia cho tất cả.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại về việc mở cửa đón khách quốc tế trong thời gian này.

Trao đổi với TBKTSG Online sau sự kiện, ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Vietravel – Chi nhánh Đà Nẵng, cho biết việc mở cửa đón khách quốc tế cần hết sức thận trọng và tìm hiểu kỹ nhu cầu của thị trường.

“Liệu một du khách có thể bỏ ra thời gian gần một tháng trời để cách ly tại nơi lưu trú tại Đà Nẵng, đánh golf và sau đó tiếp tục bị cách ly tại Hàn Quốc hay không”, ông Đăng nêu ví dụ và chia sẻ thêm nếu chính phủ hai nước có chính sách riêng trong kiểm tra y tế và rút ngắn thời gian cách ly thì việc xúc tiến loại hình tour này mới khả thi.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện một vài doanh nghiệp cũng đồng tình rằng cần có sự thận trọng trong việc triển khai các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian sắp tới. Phương án đưa ra có thể là lựa chọn một vài thị trường đã tiến hành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trong cộng đồng và có chính sách hợp tác trong khâu kiểm tra y tế cũng như cách ly dành cho khách đi và đến Đà Nẵng.

Xem thêm: lmth.iht-ahk-oc-ueil-flog-hnad-poh-tek-yl-hcac-hcil-ud-ruot-om/266213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở tour du lịch cách ly kết hợp đánh golf: liệu có khả thi?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools