Kido Foods báo lãi hơn 200 tỉ đồng, quí 1 hoàn tất hoán đổi cổ phiếu
Lê Hoàng
(TBKTSG Online) - Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido - Kido Foods (KDF) cho biết kết thúc năm 2020, doanh nghiệp đạt lợi nhuận hơn 200 tỉ đồng, tăng 8% so với năm 2019. Kido Foods đã sáp nhập với Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) bằng việc hoán đổi cổ phiếu KDC vào cuối năm vừa qua và sẽ hoàn tất hoán đổi cổ phiếu vào quí 1-2021.
Kido Foods đã chính thức sáp nhập vào Tập đoàn Kido. Ảnh: Lê Hoàng |
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido - Kido Foods (mã chứng khoán KDF), mặc dù doanh thu thuần năm 2020 của Kido Foods đạt 1.282,24 tỉ đồng, giảm 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch, đạt 200,17 tỉ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỉ đồng, tăng 9,9% so với năm trước đó.
Điểm tích cực là chi phí bán hàng năm 2020 đạt 410,36 tỉ đồng, giảm đến 22,3% so với năm 2019 (528,28 tỉ đồng), tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 là 32% cũng giảm khá nhiều so với năm 2019 là 38,2%.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, tuy biên lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 55,5%, thấp hơn so với năm 2019 (đạt 58,6%) nhưng biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 15,3%, tăng 17,5% so với năm 2019 (đạt 13%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đạt 12,2%, tăng 18,5% so với năm 2019 (đạt 10,3%).
Cuối tháng 12 năm 2020, Kido Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn Kido nhằm nâng cao vị thế, năng lực tài chính, quản lý, điều hành để tạo ra các giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho cổ đông. Cụ thể, Kido phát hành 23,088 triệu cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của Kido Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quí 1-2021. Đây là một trong những cơ sở đưa Kido trở thành doanh nghiệp thực phẩm lớn của Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng Kido Foods vẫn đặt mục tiêu là tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm như phát triển hệ thống kênh phân phối, đầu tư và cải tiến máy móc...
Theo Euromonitor, Kido Foods nhiều năm liền giữ vững vị trí hàng đầu thị trường kem và năm 2020, Kido Foods tiếp tục dẫn đầu thị trường kem với 43,5% thị phần, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.