vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: VN-Index lại rộng cửa chinh phục đỉnh lịch sử 1.200 điểm?

2021-01-21 23:47

Với 2 phiên tăng liên tiếp VN-Index có thêm hơn 29 điểm trong ngày giao dịch 21.1. Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng, về kĩ thuật thị trường đã xác nhận quá trình đảo chiều.

Có nghĩa là, VN-Index đã chính thức xác nhận đảo chiều từ điều chỉnh sang xu hướng tăng điểm trở lại. Và với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay, MBS cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 1.200 trong những phiên sắp tới.

Theo đó, MBS cũng dự báo rằng phiên cuối tuần ngày 22.1 tâm lí tích cực có thể tiếp tục lan tỏa đưa chỉ số trở lại đường đua chinh phục đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

Tuy nhiên, theo Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh cũ quanh 1.200 điểm trong ngắn hạn nhưng đà hồi phục tăng điểm của thị trường từ nay đến đó có thể sẽ chậm lại, và đan xen có thể các nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư được BVSC khuyến nghị là nhà đầu tư có thể nâng tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức từ 40-60%. Nhà đầu tư cũng có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để thực hiện các hoạt động giải ngân nâng tỉ trọng.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, và có thể duy trì vị thế trading đã mua tại vùng hỗ trợ gần nếu chỉ số vượt cản thành công quanh khu vực 1.175 điểm. Tại đây, chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc.

Nếu chỉ số sớm vượt qua vùng cản này để xác nhận khả năng tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn, VN-Index có thể tiến tiếp lên những mốc mới.

Theo Công ty chứng khoán Asean (Aseansc), phiên ngày 21.1 cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Dòng tiền vẫn đổ vào thị trường khá mạnh bất chấp những thận trọng. Aseansc cho rằng nếu VN-Index đủ mạnh để có thể vượt qua vùng kháng cự 1.160-1.170 điểm trong phiên ngày 22.1 thì nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại các vị thế mua với kì vọng chỉ số kiểm tra lại vùng kháng cự đỉnh 1.200-1.210 điểm.

Ngược lại, nếu chỉ số chưa thể vượt qua vùng trên vào phiên ngày mai 22.1, VN-Index có thể xuất hiện một vài phiên giao dịch củng cố để hấp thụ lượng hàng bắt đáy về tài khoản trong ngày mai được tung ra để chốt lãi ngắn hạn trước khi có thể tiến lên chinh phục lại đỉnh cũ 1.200 điểm. Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư cân bằng tỉ trọng danh mục 50% tiền mặt 50% cổ phiếu.

Thận trọng hơn, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo thị trường trong phiên ngày mai 22.1 có thể sẽ tiếp tục giằng co hoặc đi ngang trong biên độ hẹp. Dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Hiện rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu giảm nhẹ nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn chưa hoàn toàn sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Theo YSVN, chỉ báo tâm lí ngắn hạn tăng mạnh trong vùng lạc quan. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức giảm lên trung tính. Đặc biệt, chỉ số VN30 (nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn) và VNSmallcaps (nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ) cũng được nâng từ mức giảm lên tăng.

Từ đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu hiện tại, hoặc xem xét mua mới với tỉ trọng thấp.

Xem thêm: odl.440378-meid-0021-us-hcil-hnid-cuhp-hnihc-auc-gnor-ial-xedni-nv-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: VN-Index lại rộng cửa chinh phục đỉnh lịch sử 1.200 điểm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools