vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Tài chính: Xe máy điện phải mua bảo hiểm

2021-01-26 15:08

Từ ngày 1/3/2021 theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính đã bổ sung, các xe máy điện cũng phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc như những phương tiện cơ giới khác.

Theo đó, phí bảo hiểm đối với xe máy điện là 55.000 đồng/năm. Đây là mức bằng với phí bảo hiểm đối với các loại xe môtô 2 bánh dưới 50cc. Trong khi đó, xe mô tô 2 bánh trên 50 cc có mức phí bảo hiểm 60.000 đồng/năm.

Thông tư cũng bổ sung phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe ôtô không kinh doanh vận tải vừa chở người vừa chở hàng (Pickup, minivan) là 437.000 đồng.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng đã đã nâng mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra từ 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn lên mức 150 triệu đồng cho 1 người trong một vụ tai nạn.

Thông tư giữ nguyên mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản, cụ thể mức 50 triệu đồng trong một vụ tai nạn đối với thiệt hại do xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra; 100 triệu đồng trong một vụ tai nạn đối với thiệt hại do xe ôtô, máy kéo, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.

Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2021.

Theo Người Lao Động.

Có thể bạn quan tâm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Trung Quốc cho ‘thổi bay’ tượng Phật Quan Âm cao nhất thế giới

The post Bộ Tài chính: Xe máy điện phải mua bảo hiểm appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.meih-oab-aum-iahp-neid-yam-ex-hnihc-iat-ob/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Bộ Tài chính: Xe máy điện phải mua bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools