vĐồng tin tức tài chính 365

2 mẹ con ôm nhau khóc sau 10 năm xa cách vì bị bán sang nước ngoài làm vợ

2021-01-27 16:14

Ngày 27/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh giải cứu và bàn giao thành công một cô gái là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc 10 năm trước.

10 năm trước Moong Thị O. (24 tuổi, trú xã Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) chỉ mới 14 tuổi đã bị một nhóm đối tượng lừa bán sang Trung Quốc làm vợ. Suốt 10 năm qua, O. luôn tìm cách bỏ trốn về quê nhưng không được.

2 mẹ con ôm nhau khóc sau 10 năm xa cách vì bị bán sang nước ngoài làm vợ - Ảnh 1.

Sau 10 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, O. đã được giải cứu đoàn tụ về với gia đình.

Theo đó, hơn 1 tháng trước, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công O. về nước. Sau khi làm thủ tục và cách ly dịch, ngày 27/1, nạn nhân O. đã được bàn giao về cho gia đình.

Giây phút trở về nhà, O. ôm mẹ bật khóc nức nở. Người thân ai cũng vui mừng vì tìm thấy O. sau 10 năm cách biệt.

Hơn một tháng trước, Công an tỉnh Nghệ An cũng phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công 3 nạn nhân khác bị bán sang Trung Quốc để đưa về Nghệ An, đoàn tụ với gia đình.

Trong đó, có thiếu nữ ở xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn) cũng bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ khi chỉ mới 14 tuổi.

Nạn nhân kể lại bị một người quen lừa bán để đổi lấy 5 triệu đồng tiền công. Sau khi được giải cứu trở về, nạn nhân này đã tố cáo lên công an. Trong ngày em được đoàn tụ với gia đình, kẻ lừa bán em cũng bị bắt.

Dịp này một nạn nhân khác ở xã Giai Xuân (huyện Tân Kỳ) cũng được giải cứu, đưa về quê sau tròn 20 năm làm vợ của một người đàn ông Trung Quốc.

Nạn nhân kể lại, do hoàn cảnh khó khăn nên phải nghỉ học sớm xuống thị trấn Diễn Châu tìm việc làm. Tại đây, nạn nhân bị dụ dỗ qua Trung Quốc làm "việc nhẹ lương cao" nhưng sau đó bị bán làm vợ cho một người đàn ông địa phương. Lúc đó, nạn nhân cũng vừa tròn 14 tuổi. Sau 20 năm sinh sống, nạn nhân đã lấy chồng và sinh được 4 người con.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ các đường dây mua bán người này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.64354924172101202-ov-mal-iaogn-coun-gnas-nab-ib-iv-hcac-ax-man-01-uas-cohk-uahn-mo-noc-em-2/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“2 mẹ con ôm nhau khóc sau 10 năm xa cách vì bị bán sang nước ngoài làm vợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools