vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index được dự báo kiểm định vùng 1.500 điểm sau kỳ nghỉ dài

2022-02-07 06:47

Nhiều công ty chứng khoán dự đoán thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng ở phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng 1.500 điểm. Tuy nhiên, xu hướng  ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng quan sát.

Thị trường đóng cửa trong sắc xanh trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu. Chỉ số VN-Index dừng tại 1.478,96 điểm trong khi HNX-Index tăng 1,33%, UPCOM-Index đồng thuận tăng 0,88%. Giá trị giao dịch khớp lệnh gia tăng nhẹ đạt 22.427 tỉ đồng trên cả 3 sàn.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng ở phiên giao dịch đầu năm Nhâm Dần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.486 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt đây cũng là mùa báo cáo tài chính quý 4/2021 của các doanh nghiệp niêm yết và nhiều doanh nghiệp cũng sẽ công bố về kế hoạch kinh doanh 2022.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cải thiện từ vùng bi quan quá mức cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng các vị thế mua mới chỉ nên dành tỉ trọng thấp.

Yuanta Việt Nam dự báo xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục dừng bán và xem xét mua mới với tỉ trọng cổ phiếu thấp 30-35% danh mục.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, Yuanta Việt Nam cho rằng dòng tiền vẫn sẽ có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó,  Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên gia tăng thêm tỉ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng diễn biến thị trường đang có phần tích cực sau một nhịp giảm điểm, cho thấy tâm lý thị trường dần ổn định. Một nền giá tích lũy xung quanh 1.475 điểm với thanh khoản thấp dự báo sẽ tạo nền cho nhịp kiểm tra 1.500 điểm sau kỳ nghỉ dài ngày.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo trong phiên giao dịch đầu năm mới, thị trường có thể có những nỗ lực tăng điểm, dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi mà chỉ số VN30 đang có khả năng tăng để kiểm định đỉnh cũ ở vùng 1.560 điểm.

VN-Index sẽ là chỉ số hưởng lợi trực tiếp từ diễn biến của nhóm VN30, nếu chỉ số này vượt qua kháng cự MA20 tại 1.486 điểm thì cũng sẽ có cơ hội tăng để kiểm định lại đỉnh cũ quanh 1.530 điểm.

Trong khi đó, dù lực mua được cải thiện, nhưng chỉ khi các chỉ số VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index vượt qua được kháng cự MA10 ngày đang nằm khá gần, nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ mới có đủ căn cứ kỹ thuật để hồi phục sau chuỗi phiên điều chỉnh giảm mạnh.

Xem thêm: odl.0861001-iad-ihgn-yk-uas-meid-0051-gnuv-hnid-meik-oab-ud-coud-xedni-nv/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index được dự báo kiểm định vùng 1.500 điểm sau kỳ nghỉ dài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools