vĐồng tin tức tài chính 365

Vợ tôi đi đánh bóng

2022-02-13 10:00
Vợ tôi đi đánh bóng - Ảnh 1.

Chơi thể thao sẽ mang đến sức khỏe tinh thần và thể chất cho phái nữ - Ảnh: T.T.D.

Trước đây, nàng làm kế toán cho công ty tư nhân, còn tôi là chuyên viên một cơ quan nhà nước. Tôi có thời gian chạy bộ thoải mái, còn nàng quỹ thời gian gần như cạn kiệt.

Tôi nhớ, thời gian này cân nặng của nàng bắt đầu vượt mốc trên 50kg. Nàng bảo không sợ xấu, chỉ sợ cân nặng làm nàng mệt. Và thực tế công việc kế toán ngồi suốt 10 tiếng trên lầu 3 của một ngôi nhà hoàn toàn bằng kính kín mít, bên trong bật điều hòa, bên ngoài nắng rọi làm nàng mệt nhoài. Thế là, chúng tôi quyết chuyển về quê!

Thời gian đầu, nàng không chịu đi đánh bóng chuyền. Nhưng tôi nhất quyết bắt nàng đi, và đến nay, như nàng bảo "nghiện bóng hơn chồng". Còn tôi thì trải qua khoảng thời gian từ ấm ức cho đến hạnh phúc từ khi nàng mê đánh bóng chuyền.

Mỗi lần đi đánh bóng về, nàng hồ hởi kể bao nhiêu chuyện vui. Nào chuyện cô hàng xóm mới tập đánh vừa giơ tay đỡ bóng vừa xuýt xoa, nào chuyện anh sửa xe máy nhảy vào thách đấu chị em ai ngờ bị thua chầu lẩu. Rồi chuyện có chị nhà gần sân, đang nấu cơm nghe tiếng bóng không cầm lòng nổi, vội lén chồng đi ra chơi vài set...

Nàng bảo, từ rất lâu rồi nàng mới có những giây phút cười hả hê mà không cần bận tâm bất cứ điều gì nữa. Không bận tâm, theo nghĩa đen của nàng là những khoảnh khắc nàng là chính mình với trái bóng, không phải lo cho gia đình, lo công việc, con cái...

Tôi lặng thinh nghe nàng kể chuyện. Thật kỳ lạ, từ chỗ ấm ức vì phải chăm con, nấu nướng, khi nghe nàng vừa kể vừa cười tôi thấy mình nhẹ lòng hẳn. 

Dường như trong khoảnh khắc đó có sự hòa nhịp giữa hai trái tim của nàng và tôi. Nghe lời nàng, tôi có cảm giác đang nghe chính lòng mình, tôi cảm thấy nàng là một phần nội tại của mình, tôi cần trân trọng, gìn giữ, và việc nói ra sẽ khiến mọi thứ sẽ tan biến.

Và những ngày sau đó, những câu chuyện của nàng trên sân bóng ngày một nhiều. Điều kỳ lạ là những câu chuyện buồn vui về nhân tình thế thái trên sân bóng theo nàng bảo không ai soạn sẵn cả. Cứ ra sân, chân bắt nhịp, người này kết nối với người kia thế là ra chuyện. 

Cứ như bao tâm tư đè nén trong lòng cứ chực chờ tuôn ra, nào chuyện gia đình, chuyện chồng con, chuyện xã hội...

Cũng có lúc, trong những buổi nàng đi đánh bóng về, tôi và nàng đều im lặng. Thời điểm đó, dù không ai thốt ra lời nào nhưng tôi cảm nhận được rằng cả hai đang kín đáo biết ơn nhau và chính phút giây đồng hành này giúp chúng tôi thương nhau nhiều hơn.

Tình yêu thương vợ chồng cần được bắt đầu bằng những việc rất giản dị. Như, bây giờ, cứ đến 5h chiều tôi lại hỏi nàng: "Em chưa đi đánh bóng à?".

Vợ chồng Vợ chồng 'làm mới' để an vui

TTO - Đầu năm mới, chị viết trên dòng thời gian của trang Facebook cá nhân: "Cứ mỗi dịp tết đến xuân về lại cảm nhận đầy đủ hơn giá trị của gia đình, mãi là chốn bình yên...".

Xem thêm: mth.90775450221202202-gnob-hnad-id-iot-ov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vợ tôi đi đánh bóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools