vĐồng tin tức tài chính 365

Sôi động phiên tòa giả định 'Nói không với bạo hành trẻ em'

2022-02-14 12:01

Sáng 14-2, Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM phối hợp với Phòng Tư pháp quận Tân Phú, Đoàn trường THCS Tôn Thất Tùng, VKSND - TAND - Công an quận Tân Phú phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án Nguyễn Thành Nam về tội cố ý gây thương tích.

Sôi động phiên tòa giả định 'Nói không với bạo hành trẻ em' - ảnh 1
Phiên tòa giả định diễn ra tại Trường THCS Tôn Thất Tùng, quận Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án có thật, nội dung vụ án sát thực tế, liên quan đến nạn bạo hành trẻ em. Quá trình diễn ra phiên tòa giả định, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường.

Phiên tòa giả định là một điểm mới trong công tác tuyên truyền pháp luật, không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng dành cho các hành vi phạm tội, mà còn tuyên truyền hiệu quả về hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, cùng các  cơ quan ban ngành với mong muốn nói không với bạo hành trẻ em.

Sôi động phiên tòa giả định 'Nói không với bạo hành trẻ em' - ảnh 2
Học sinh chăm chú theo dõi phiên tòa. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Phiên tòa giả định vụ án với tội danh Cố ý gây thương tích mà nạn nhân là người dưới 16 tuổi bị cha dượng bạo hành.

Vụ án xoay quanh câu chuyện bà Nguyễn Thị Thu và ông Nguyễn Văn Minh là vợ chồng có một người con chung là cháu Nguyễn Thị Thảo Mi (sinh năm 2014). Năm 2018, ông Minh và bà Thu ly hôn. Bà Thu nuôi dưỡng Mi.

Giữa năm 2019, bà Thu quen Nguyễn Thanh Nam, cùng chung sống với Nam nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình sống chung, những lúc bà Thu bận đi làm hay không có nhà thì bà nhờ Nam chăm sóc, trông coi Mi. Nam đã nhiều lần đánh đập, gây thương tích cho Mi.

Tòa đã xử phạt Nam ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Sôi động phiên tòa giả định 'Nói không với bạo hành trẻ em' - ảnh 3
Học sinh nêu giải pháp phòng tránh bạo lực trẻ em. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi về các tình huống trong bạo hành trẻ em. Thông qua các tình huống, học sinh và giáo viên hiểu hơn về các hành vi bạo lực, bạo hành trẻ em; nhằm biết cách ngăn chặn và phản ứng kịp thời khi gặp các hành vi bạo hành trẻ em trong và ngoài nhà trường.

Tìm cách ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em
Tìm cách ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em
(PLO)- Vấn đề bảo vệ trẻ em bị xâm hại và bạo hành được đặc biệt quan tâm tại hội nghị tuyên dương “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” và “Phụ nữ tiêu biểu” cấp thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Xem thêm: lmth.2023401-me-ert-hnah-oab-iov-gnohk-ion-hnid-aig-aot-neihp-gnod-ios/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sôi động phiên tòa giả định 'Nói không với bạo hành trẻ em'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools