vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của vợ chồng luật sư và công tố viên

2022-02-14 19:06

Frederic Tokars là luật sư nổi tiếng ở thành phố Atlanta, bang Georgia, chuyên đảm nhận các vụ án hình sự và từng làm việc cho cơ quan công tố. Năm 1984, anh kết hôn với Sara, công tố viên tài năng. Sara chấp nhận thôi việc để vun vén tổ ấm và chăm sóc hai con trai.

Ngày 29/11/1992, Sara và hai con trai là Ricky, 7 tuổi và Mikey, 4 tuổi, tới nhà cha mẹ cô ở Florida mừng ngày Lễ tạ ơn. Ba mẹ con trở về nhà khoảng 22h. Sara lái xe vào gara. Lúc này, Mikey đang ngủ ở băng ghế sau trong khi Sara cùng con trai lớn ra khỏi xe để mở cánh cửa dẫn lên nhà.

Sara chợt nhận ra cửa không đóng rồi đột nhiên một người đàn ông với khẩu súng không biết từ đâu xuất hiện. Thấy người lạ, con chó của gia đình Sara bắt đầu sủa.

Gã đàn ông lạ mặt đá con chó và dùng súng uy hiếp Sara cùng Ricky trở lại xe. Hắn leo lên ngồi ở băng ghế sau, bên cạnh con trai nhỏ đang say ngủ của Sara. Sau đó hắn gí súng vào đầu cô và ra lệnh cho cô lái xe.

Đi được khoảng 800 m, hắn ra lệnh cho Sara rẽ xuống con đường tối tăm và dừng lại bên lề đường ở một khu vực vắng vẻ vùng ngoại ô thành phố Atlanta. Lúc này, cậu bé Mickey vừa tỉnh giấc. Sara sợ hãi đưa cho gã đàn ông chiếc ví, cầu xin anh ta rời đi.

Nhưng không màng tới lời van xin của Sara, gã lạnh lùng giơ khẩu súng lên, nhắm thẳng vào đầu cô và bóp cò. Cô tử vong lập tức. Hung thủ rời hiện trường. Hai đứa trẻ nắm tay nhau chạy đến căn nhà gần đó cầu cứu.

Sara và các con. Ảnh: Oxygen

Sara và các con. Ảnh: Oxygen

Vụ án gây chấn động toàn nước Mỹ vì sự tàn nhẫn và Sara từng là công tố có tiếng trong giới tư pháp Mỹ. Hai con trai của Sara bị sang chấn tâm lý vì phải chứng kiến khoảnh khắc mẹ bị sát hại.

Nhận được thông tin về án mạng, cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra. Kiểm tra bên trong nhà nạn nhân, cảnh sát nhận thấy cửa trượt bằng kính phía sau nhà không khóa vào thời điểm án mạng xảy ra. Cánh cửa giữa gara và phần còn lại của ngôi nhà cũng không đóng, bởi ai đó đã tháo chốt cửa.

Trong nhà, két sắt mở và trống rỗng. Vài đồ trang sức của Sara vẫn còn, nhưng rất có thể hung thủ chỉ lấy vài món giá trị. Tên sát nhân không để lại vỏ đạn, máu hay bất kỳ manh mối nào.

Nhóm điều tra thấy Sara không gây thù oán với ai, không có thói xấu, không nghiện rượu hay ma túy, không có mối quan hệ mờ ám, không ngoại tình, luôn sống hòa nhã với mọi người.

Cảnh sát ban đầu nhận định cái chết của Sara rất có thể là vụ trả thù của tên tội phạm nào đó dành cho chồng cô, luật sư Frederic hoặc vụ cướp của giết người. Đúng lúc này, điều tra viên nhận được thông tin quan trọng từ người thân của nạn nhân. Theo họ, hôn nhân của Sara và Frederic thực chất không hề êm đẹp như những gì người khác nghĩ.

Ngay sau khi Sara nghỉ việc ở nhà nội trợ, Fredric thành lập văn phòng luật sư riêng. Cùng với đó, anh bắt đầu bào chữa cho tội phạm thay vì truy tố họ như trước. Điều này khiến Sara cảm thấy sốc. Nó đã dội thêm gáo nước lạnh vào cuộc hôn nhân vốn đã có dấu hiệu rạn nứt.

Sara trở nên sợ hãi. Cô biết khách hàng của chồng toàn là tội phạm cộm cán và lo lắng về nguồn gốc số tiền ngày càng nhiều chồng kiếm được. Dần dần, áp lực kinh tế đối với Sara cũng tăng lên.

Frederic Tokars. Ảnh: The people

Frederic Tokars. Ảnh: The people

Frederic nắm quyền kiểm soát toàn bộ tài chính gia đình. Em gái của Sara cho biết, Frederic không cho phép vợ có tài khoản hoặc thẻ tín dụng riêng, tính toán chi li từng đồng với vợ. Cô không được quyết bất cứ điều gì về tài chính gia đình. Frederic thậm chí còn cấm vợ xuống tầng hầm, nơi anh ta cất giữ chiếc két sắt cùng các loại giấy tờ được bảo vệ bằng những ổ khóa chắc chắn.

Sau khi sinh con trai thứ hai, Frederic vẫn vắng nhà vào phần lớn buổi tối. Em gái của Sara cho biết, chị mình từng nói khi Frederic gọi điện về nhà, cô thường nghe thấy âm thanh như thể anh ấy đang gọi từ một nhà hàng hoặc quán bar. Cô biết chồng mình thường xuyên tới hộp đêm.

Đến năm 1989, Sara hay tin chồng ngoại tình với vũ công khỏa thân. Cô quyết định tính tới kế hoạch ly hôn.

Em gái của Sara cung cấp thêm, khi Sara đề nghị ly hôn, Frederic dọa nếu chấm dứt quan hệ, cô không được nhận một xu từ chồng, phải rời xa hai con vì anh ta đủ tài năng và mối quan hệ khiến tòa án phán quyết theo kịch bản mong muốn.

Để tạo lợi thế trong cuộc chiến pháp lý giành quyền nuôi con với chồng, Sara âm thầm điều tra Frederic, phát hiện anh ta quan hệ với rất nhiều phần tử xã hội đen, giúp chúng rửa tiền bẩn. Thậm chí Frederic còn góp vốn vào hộp đêm mà anh ta hay tới để xem vũ công khỏa thân.

Sara đã tập hợp các giao dịch rửa tiền của Frederic cùng tài khoản ngân hàng của giới xã hội đen và gửi cho em gái với lời dặn, nếu cô gặp nạn, em gái phải cung cấp cho cảnh sát.

Các điều tra viên phát hiện Frederic mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ với khoản tiền bồi thường 2 triệu USD.

Ricky Tokars khi mới 8 tuổi, làm chứng tại phiên tòa xét xử Curtis Alphonso Rower vào tháng 2/1995 ở Appling, Georgia. Ảnh: AJC

Ricky Tokars khi mới 8 tuổi, làm chứng tại phiên tòa xét xử Curtis Alphonso Rower vào tháng 2/1995 ở Appling, Georgia. Ảnh: AJC

Bước đột phá của nhóm điều tra xuất hiện khi người dân báo cảnh sát về gã nghiện ma túy Curtis Rower khoe khoang với bạn bè về chiến tích sát hại Sara. Dù hoài nghi, nhóm điều tra vẫn triệu tập gã để thẩm vấn.

Thật bất ngờ, Curtis nhanh chóng nhận tội và nói Eddie, chủ hộp đêm, thuê hắn đoạt mạng Sara với giá 5.000 USD. Curtis đã đột nhập vào nhà Sara qua cửa trượt phía sau vì cửa không khóa. Khi Sara cùng hai con về nhà, Curtis rút súng, buộc ba người ra xe và lái tới vị trí mà Eddie chờ sẵn.

Vì Curtis thành khẩn khai báo, công tố viên đưa ra thỏa thuận với hắn. Theo đó, Curtis sẽ thoát án tử hình, chỉ phải lãnh án chung thân nếu cung cấp bằng chứng để họ đưa Eddie ra tòa. Curtis đồng ý. Khi nhóm điều tra thẩm vấn Eddie, hắn khai rằng chính Frederic đã thuê giết vợ với giá 25.000 USD.

Eddie khai ban đầu đã phản đối thỏa thuận này, song Frederic nhắc nhở rằng Eddie đang nợ anh ta số tiền lớn. Nếu Sara chết, anh ta sẽ xóa nợ nên Eddie đã đồng ý. Ngoài ra, Eddie cũng hiểu rằng nếu Sara tố giác hoạt động rửa tiền của chồng, chính hắn cũng liên lụy.

Trong phiên tòa xử Frederic về tội giết vợ vào năm 1997, hắn và Curtis cùng lĩnh án chung thân, còn Eddie chỉ nhận mức án 12 năm tù.

Ngoài ra, tòa án liên bang Mỹ cũng xét xử Frederic các tội Gian lận, Rửa tiền và tuyên án chung thân không ân xá. Frederic gửi đơn kháng cáo lên tòa thượng thẩm, song tòa bác đơn.

Sau 10 năm liệt hai chân bởi căn bệnh thần kinh, tháng 5/2020 Frederic chết trong tù ở tuổi 67 sau một đợt sốt.

Hoàng Phong (Theo Murderpedia, People, Daily Mail)

Xem thêm: lmth.7586244-neiv-ot-gnoc-av-us-taul-gnohc-ov-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của vợ chồng luật sư và công tố viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools