vĐồng tin tức tài chính 365

Courtois chê bai Messi sút penalty yếu

2022-02-16 17:56

Thủ thành Courtois nói rằng những quả penalty của Messi sút rất yếu ở phía bên phải của anh ấy khi thực hiện những quả phạt đền gần đây. Như vậy, Courtois đảm bảo cầu thủ người Argentina sút bóng chính xác ở vị trí mà anh muốn.

Phát biểu sau thất bại 0-1 ở Paris, thủ thành người Bỉ cho biết: "Tôi biết rằng Messi đã bỏ lỡ ba quả phạt đền khi sút về bên phải và điều đó rất đáng mừng. Vì vậy, việc đấu tranh tâm lý với anh ấy trên vạch vôi là điều rất dễ dàng."

Trận đấu đang bế tắc với tỷ số 0-0 trước khi hậu vệ cánh Dani Carvajal của Real Madrid hạ gục Kylian Mbappe trong vòng cấm vào những phút giữa trận và trọng tài đã nhanh chóng cho PSG được hưởng quả phạt đền.

Courtois chê bai Messi sút penalty yếu - ảnh 2
Mbappe bị đốn ngã trong vòng cấm khiến Real phải chịu một quả phạt đền khi tỷ số đang là 0-0. Ảnh: CGI.

Lionel Messi đã có một cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số trước đội bóng đối thủ quen thuộc của anh ấy. Tuy nhiên, người chiến thắng Quả bóng vàng 7 lần đã bị Courtois loại bỏ đi quả phạt đền. Thủ thành người Bỉ đã có một pha cản phá xuất sắc về phía bên trái của Messi.

Điều đáng nói, đây là pha đá hỏng phạt đền đầu tiên của Lionel Messi trong những lần đối đầu với Real Madrid. Cầu thủ 34 tuổi từng ghi bàn trong sáu lần đá phạt đền trước đó vào lưới Los Blancos khi đại diện cho Barcelona.

Đây cũng là lần sút hụt penalty thứ 5 của Messi tại UEFA Champions League trong tổng số 23 lần thực hiện. Anh đang chia sẻ kỷ lục với cựu tiền đạo của Arsenal, Thierry Henry khi là cầu thủ sút hỏng quả penalty nhiều nhất giải đấu.

Courtois chê bai Messi sút penalty yếu - ảnh 3
Thibaut Courtois vui mừng sau khi cản phá cú sút từ khoảng cách 11 mét của Messi. Ảnh: CGI. 

Lionel Messi đã có một khởi đầu khó khăn trong lần khoác áo PSG của mình mặc dù luôn cố gắng ghi bàn. Anh mới ghi 2 bàn ở Ligue 1 mùa này. Như mọi thứ đang diễn ra, thông số tổng thể của Messi cho PSG hiện nay mới chỉ là 7 bàn và 8 kiến tạo sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường. Còn trong trận lượt đi Champions League vừa diễn ra, Messi chỉ được chấm có 3 điểm.

Tuy nhiên, cú sút hỏng phạt đền không làm ám ảnh PSG trong trận đại chiến của bóng đá châu Âu. Tiểu tướng Kylian Mbappe đã ghi một bàn thắng sau một pha solo khó tin ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng 1-0 cho gã khổng lồ thành Paris. Đội bóng của Mauricio Pochettino là tập thể chơi tốt hơn trong suốt 90 phút ở trận knock out Champions League đầu tiên và xứng đáng ra về với chiến thắng.

Real Madrid không tạo ra được bất kỳ cơ hội đáng giá nào trong trận đấu này. Đội bóng của chiến lược gia Carlo Ancelotti chỉ có 3 cú sút trong cả 90 phút, và không có pha dứt điểm nào trúng đích. Đây là lần đầu tiên sau hơn 6 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới có một điều đáng buồn như thế này. Trận lượt về dự kiến diễn ra vào ngày 9-3 trên sân Santiago Bernabeu.

Xem thêm: lmth.7863401-uey-ytlanep-tus-issem-iab-ehc-siotruoc/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Courtois chê bai Messi sút penalty yếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools