vĐồng tin tức tài chính 365

Đẹp, bất ngờ và cảm động với hình ảnh Fair Play

2022-02-19 12:01

“Tôi không biết mọi người sẽ bình chọn cho mình ở vị trí thứ bao nhiêu nhưng tôi đã bàn bạc với người đã đề cử hành động fair play của tôi là nhà báo Lê Ngọc Anh (tạp chí Bóng Đá) rằng hai anh em sẽ dành toàn bộ số tiền từ giải thưởng để làm từ thiện” - cầu thủ Hoàng Đình Tùng tiết lộ.

Đẹp, bất ngờ và cảm động với hình ảnh Fair Play - ảnh 1
Năm đề cử chính thức với những hình ảnh đẹp và cảm động tiêu biểu
cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: WOW

Để cái đẹp nhân rộng hơn…

Sau khi Ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2021 công bố năm đề cử cuối cùng, trong đó có hành động tiền đạo Đình Tùng lao vào can ngăn các cầu thủ đội khách TP.HCM nóng nảy lao vào đòi hành hung trọng tài trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa gặp TP.HCM ở vòng 9 V-League 2021, chân sút xứ Thanh tỏ ra bất ngờ.

Nhà báo Lê Ngọc Anh kể, việc cầu thủ Đình Tùng không ngần ngại lao vào giữa cuộc xung đột, can ngăn đồng nghiệp hai đội như một quán tính và hoàn toàn không nghĩ gì sâu xa: “Tôi hiểu Đình Tùng từ lúc theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, cậu ấy chưa từng có mục tiêu phải làm cái gì đó đẹp đẽ, như một cách thể hiện mình để mong nhận giải thưởng.

Theo dõi Đình Tùng đã lâu, tôi biết cậu ấy nổi tiếng là người rất điềm đạm và sống “chất” nên được không chỉ các cầu thủ Thanh Hóa quý mến mà ngay cả nhiều đồng nghiệp đang khoác áo các đội bóng khác ở V-League nể trọng về chuyên môn cũng như cách sống của mình. Tiền đạo nhỏ con này không chỉ phát huy được phẩm chất của tay săn bàn mà tiếng nói, uy tín của anh rất có trọng lượng với các đồng đội. Cậu ấy không hề hay biết việc tôi đề cử hành động đẹp ấy lên Ban tổ chức Fair Play. Tôi nghĩ Đình Tùng bất ngờ, có thể cảm thấy bình thường với cách ứng xử tuyệt vời của mình nhưng với tôi là rất đáng quý trong bối cảnh bóng đá Việt Nam còn tồn tại những hành vi không đúng mực với trọng tài”.

Tương tự, nhà báo Hữu Dũng (báo Người Lao Động) hóm hỉnh kể khi anh báo tin cho tiền vệ Minh Vương về việc đề cử hành động viết thư cho nữ đồng nghiệp trẻ Trần Thị Hạnh mắc bệnh hiểm nghèo, tặng áo thi đấu, gửi chút tiền giúp em mua giày mới, cầu thủ của HA Gia Lai cứ ngỡ đùa. Bởi việc anh làm rất lặng lẽ, không ai biết cho đến khi bé Hạnh vui quá… đăng lên trang cá nhân của mình.

“Tôi chơi thân với Minh Vương mà hoàn toàn không biết gì về việc anh giúp đỡ nữ đồng nghiệp trẻ. Minh Vương vốn hiền lành, không thích bị chú ý nên có lẽ anh ngại điều tiếng” - nhà báo Hữu Dũng chia sẻ - “Tôi chỉ biết rất nhiều lần Minh Vương hết lòng hỗ trợ người thân của mình, hay tham gia năng nổ trong những chuyến thiện nguyện của HA Gia Lai, âm thầm giúp đỡ các trường hợp khác mà không nói. Nhưng lần này, tôi bất ngờ nên quyết “phá lệ” cũng vì hành động của Minh Vương rất hay và mong phản chiếu tấm gương này đến giới cầu thủ để cái đẹp ngày càng nhân rộng hơn”.

Fair Play trên đấu trường quốc tế

Nhà báo kỳ cựu Dư Hải đồng hành với giải thưởng Fair Play trong suốt 10 năm qua và mùa này rất đồng cảm với nghĩa cử đẹp của các tuyển thủ futsal Việt Nam khi chứng kiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang ăn mừng với chiếc áo của một đồng nghiệp bị chấn thương phải ngồi ngoài.

“Tôi nhớ mãi trận futsal Việt Nam đá vòng knock out với tuyển Nga á quân thế giới rất căng thẳng. Ngay sau khi ghi bàn thắng, đột nhiên Đắc Huy chạy ra khu vực kỹ thuật đội nhà cầm chiếc áo thi đấu của Đức Tùng lúc đó đang ngồi phía ngoài vì chấn thương” - nhà báo Dư Hải nhớ lại - “Nhìn rõ tấm chân tình giữa các tuyển thủ như anh em trong một gia đình sướng khổ có nhau, tôi thực sự xúc động, chảy nước mắt lúc nào không hay. Tôi vội vàng cầm máy ảnh ghi lại khoảnh khắc quý giá này trên màn hình tivi và gửi ngay đề cử cho Ban tổ chức giải thưởng Fair Play.

Thật ra, đây không phải lần đầu tiên làng bóng Việt Nam có hành động chia sẻ giữa cầu thủ với nhau, chỉ vì lần này tôi cảm giác hạnh phúc nhiều hơn khi hình ảnh Fair Play lan tỏa đi khắp thế giới ở một trận đấu World Cup. Cử chỉ đẹp của futsal Việt Nam thay cho hàng ngàn vạn lời muốn nói. Trên hết là ngay trong mùa dịch bệnh COVID-19 gặp muôn vàn khó khăn, các tuyển thủ đã siết tay nhau vượt qua mọi trở ngại với một bản lĩnh thi đấu phi thường để mang về thành công cho làng bóng Việt”.

Cũng trên sàn đấu quốc tế, trợ lý của ông Park Hang-seo, HLV Vũ Hồng Việt, đã không ngần ngại chạy vào sân sơ cứu cho cầu thủ Indonesia bị chấn thương trong trận đấu ở AFF Cup.

Nhà báo Ngọc Uyên (truyền hình VTC) đề cử Fair Play cho hành động của trợ lý Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Ban đầu, tôi rất ngạc nhiên khi thấy Việt rất tận tình giúp đỡ cầu thủ đối phương, dù mới trước đó các tuyển thủ Việt Nam bị họ chơi xấu ghê gớm lắm. Sau này, tôi hỏi thì Việt rất chân tình kể lại là khi thấy cầu thủ Indonesia nằm lăn lộn trên sân, anh chẳng suy nghĩ gì, chỉ chờ tiếng còi trọng tài tạm dừng trận đấu là chạy ngay vào sân làm động tác sơ cứu cho cầu thủ đỡ đau. Việt nói ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng hành động như mình thôi”.•

 

Bán huy chương đắt giá nhất để làm từ thiện

Diễn viên Tài Đặng đề cử việc làm thật ý nghĩa của tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng khi rao bán chiếc huy chương vàng SEA Games 30 cùng một chiếc áo thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 để kiếm tiền hỗ trợ người dân TP.HCM trong mùa dịch bệnh COVID-19. Gương mặt trẻ của làng sân khấu kịch đang làm phim Chuyện tử tế của NSND Việt Anh càng cảm kích hơn với cầu thủ xứ Nghệ khi biết anh đã chọn chiếc huy chương đắt giá nhất để rao bán chỉ với suy nghĩ sẽ kiếm nhiều tiền hơn ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM. Sau đó, anh còn bán thêm chiếc áo thi đấu vòng loại World Cup của mình giúp trẻ em nghèo. TT

Xem thêm: lmth.1414401-yalp-riaf-hna-hnih-iov-gnod-mac-av-ogn-tab-ped/yalp-riaf/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đẹp, bất ngờ và cảm động với hình ảnh Fair Play”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools