vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng đề nghị cán bộ, công chức gương mẫu dán thẻ thu phí không dừng

2022-02-22 17:57

Ngày 22-2, Thủ tướng có công điện đề nghị người đứng đầu các cơ quan, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở trung ương và địa phương chỉ đạo dán thẻ thu phí không dừng (ETC) đối với toàn bộ xe ô tô thuộc phạm vi quản lý.

Cùng với đó, người đứng đầu các đơn vị trên phải vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện dán thẻ ETC đối với xe ô tô cá nhân.

 Thủ tướng đề nghị cán bộ, công chức gương mẫu dán thẻ thu phí không dừng - ảnh 1
Hiện nay số lượng xe chưa dán thẻ ETC còn lớn. Ảnh: V.LONG

Theo công điện này, Bộ GTVT được giao chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ thu phí tổ chức tốt công tác dán thẻ ETC cho phương tiện giao thông, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện. Cạnh đó, có giải pháp xử lý ngay các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC (nếu phát sinh); Đồng thời làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận để người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ thu phí ETC theo đúng quy định, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công.

Theo Bộ GTVT, hiện cả nước mới có khoảng 2,4 triệu ô tô đăng ký dịch vụ ETC, tương đương 50% tổng số ô tô lưu hành, điều này chưa phát huy tốt hiệu quả của hệ thống thu phí theo hình thức ETC.

Về việc người dân sử dụng dịch vụ ETC phản ánh gặp khó khi qua trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ cho biết đơn vị đã chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, ứng trực 24/24 giờ để xử lý các sự cố (nếu có).

Xem thêm: lmth.1964401-gnud-gnohk-ihp-uht-eht-nad-uam-gnoug-cuhc-gnoc-ob-nac-ihgn-ed-gnout-uht/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng đề nghị cán bộ, công chức gương mẫu dán thẻ thu phí không dừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools