Covid-19 đã khiến nền kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng, mặt khác cũng tạo cơ hội cho thương mại điện tử (TMĐT) được phát triển mạnh mẽ và ứng dụng rộng rãi nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ tại "Diễn đàn Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0" mới đây.
Diễn đàn do Hội LHPN Việt Nam phối hợp VECOM, Cơ quan Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức trên nền tảng số vào ngày 23/02 vừa qua. Học viện Chuyển đổi số IM Group là đơn vị hỗ trợ thực hiện chương trình.
Chia sẻ về cơ hội khởi nghiệp trên sàn TMĐT, ông Dũng cho biết: Vài năm trước, đối tượng khách hàng sử dụng thương mại điện tử phần lớn là giới trẻ - người tích cực hoạt động trực tuyến, không quyết định chi tiêu trong gia đình. Nhưng giờ đây, những người phụ nữ cầm "tay hòm chìa khóa" trong gia đình đã tích cực tham gia.
Lần đầu tiên, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam xuất hiện những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, những sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Việc phân phối, vận chuyển, lưu thông hàng hóa ở mọi miền tổ quốc cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Tất cả đã tạo nên một thị trường TMĐT sôi động, đầy tiềm năng, là bước đệm quan trọng để chúng ta phát triển vượt trội trong nhiều năm tới.
"Kế hoạch VECOM trong năm 2022 sẽ tiếp tục phối hợp cùng IM Group mang đến những giá trị cho chuỗi cung ứng, cam kết hỗ trợ và đồng hành doanh nghiệp Việt xuyên suốt quá trình chuyển đổi số", ông Dũng chia sẻ.
Phát biểu tại diễn đàn, bà Hồ Thị Quý - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng cùng những lợi ích thiết thực của thương mại điện tử với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại số.
Bà Quý cho biết thêm, Hội LHPN đã phối hợp cùng VECOM, IM GROUP tổ chức 10 lớp tập huấn TMĐT với sự tham gia của hơn 600 học viên là các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với các chuyên đề bổ ích từ tổng quan về các kênh bán hàng và marketing hiệu quả, phát triển thị trường kinh doanh thông qua thương mại điện tử, xây dựng và quản trị website ra đơn, xây dựng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội đến những phương pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Thông qua chương trình, hơn 1.000 chị em phụ nữ là chủ doanh nghiệp, người kinh doanh trên khắp cả nước được cung cấp những kiến thức - kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như những giải pháp vượt qua những khó khăn ban đầu giúp chị em tự tin khởi nghiệp và phát triển hệ thống kinh doanh bền vững trên nền tảng số.
Với diễn đàn "Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0", Hội LHPN Việt Nam không chỉ dừng ở việc hỗ trợ chị em phụ nữ nâng cao năng lực, mà còn là cơ hội giúp Hội nhận định đúng thực trạng năng lực thương mại điện tử của chị em để tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn chuyên sâu phù hợp cho từng nhóm đối tượng, từng lĩnh vực.
http://tintuc.vdong.vn/02/1242935.htmB. An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị