vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản muốn đón nửa triệu khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023

2023-02-23 17:33
Nhật Bản muốn đón nửa triệu khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023 - Ảnh 1.

Du khách Việt Nam đến Nhật Bản. Ảnh: ĐVCC

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023, ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) cho biết, trong năm 2023, ngành du lịch Nhật Bản đang xúc tiến nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu đón 500.000 lượt khách đến từ Việt Nam trong năm nay.

Nhật Bản muốn đón nửa triệu khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023 - Ảnh 2.

Ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO).

Theo thống kê của JNTO, năm 2022 Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong toàn thị trường trọng điểm của Nhật Bản, với lượt người đến quốc gia này là hơn 284 ngàn người, chiếm 7.4% lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản.

Ông Uchida Shusuke cho rằng, với nền tảng quan hệ giao lưu kinh tế văn hóa tốt đẹp giữa hai quốc gia và nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sẽ có nhiều hoạt động khuyến khích du lịch diễn ra, đây sẽ là cơ hội tốt để Nhật Bản thu hút nhiều du khách từ Việt Nam.

‘Với mong muốn nhanh chóng khôi phục lượng khách du lịch từ Việt Nam bằng thời điểm trước dịch, chúng tôi nỗ lực để hỗ trợ người bán mạnh dạn chia sẻ thông tin, hoạt động để thu hút thêm người mua".

Ông cũng đánh giá, với việc có 35% khách Việt Nam đến Nhật Bản để du lịch, 10% công tác, 55% đến để học tập, lao động, thực tập, nên vẫn còn nhiều cơ hội để doanh nghiệp Nhật Bản phát triển du lịch Việt Nam, "vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực để phát triển thị trường tiềm năng này".

Nhật Bản muốn đón nửa triệu khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023 - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Nhật Bản trao đổi cơ hội hợp tác.

Hiện tại, theo đánh giá của doanh nghiệp bán và mua giữa hai nước, sự phục hồi hàng không và các hoạt động du lịch của hai bên ở mức hoàn thiện, đặc biệt về hàng không, nên hoạt động khai thác du lịch được xúc tiến tối đa. Tuy nhiên, theo một số người mua trong nước, việc đưa du khách đến Nhật Bản hiện vẫn còn khó khăn về mặt thủ tục visa. 

‘Chúng tôi hay gặp trường hợp khách làm thủ tục xin visa mà bị đánh rớt nhưng không được phản hồi về lý do. Đại diện công ty truyền thông Du lịch Việt chia sẻ với JNTO về vấn đề này. Chị cho biết, việc xin visa du lịch Nhật Bản vẫn còn nhiều khó khăn, khi chưa được biết nguyên nhân vì sao, khách hàng rất dễ đánh giá công ty về năng lực xin visa, mặt khách, khác, chán nản dễ từ bỏ việc mua tour du lịch. Vấn đề visa cũng là một khó khăn mà ông Nguyễn Văn Tấn, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh khi các doanh nghiệp trao đổi về cơ hội phát triển du lịch giữa hai nước trong năm 2023 này.

Về thị trường trong nước, trong năm 2022, Nhật Bản vẫn là thị trường lớn của du lịch Việt Nam khi lượng khách đến chỉ đứng sau Thái Lan và Singapore. Với việc đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, du lịch nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, các doanh nghiệp trong nước kỳ vọng năm 2023 sẽ là thời điểm bật sáng để đón lượng khách từ thị trường này.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong năm 2022, Nhật Bản vẫn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến thành phố, với khoảng 102 nghìn lượt. Giám đốc Sở du lịch TP Hồ Chí Minh bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ngành du lịch TP tăng cường các hoạt động chiến lược và dài hạn như thúc đẩy đường bay thẳng giữa hai nước, tổ chức giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch giữa hai nước, tạo cơ hội thu hút nhiều khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20730045132203202-3202-man-gnort-man-teiv-ut-hcil-ud-hcahk-ueirt-aun-nod-noum-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản muốn đón nửa triệu khách du lịch từ Việt Nam trong năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools