vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán đã thực sự thoát hiểm chưa?

2023-02-25 06:11

Tiếp tục giữ trạng thái quan sát

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong bối cảnh dòng tiền nội suy yếu và nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng, thị trường có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp tục hồi phục trong các phiên tiếp theo. Rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn còn hiện hữu trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục giữ trạng thái quan sát thị trường trong phiên cuối tuần.

Duy trì tâm thế thận trong nhịp hồi phục gần tới

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục lùi bước tương đối sâu trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, động thái "giải cứu" tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phút giao dịch cuối cùng của ngày đã giúp cho thị trường thu hẹp đáng kể mức giảm từ đầu phiên.

Chứng khoán đã thực sự thoát hiểm chưa? - 1

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

Nhờ vậy, các chỉ số hình thành mẫu hình nến Hammer tại hỗ trợ 1.030 điểm của VN-Index với khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì khá cao so với đầu tuần. Điều này thể hiện nỗ lực cân bằng của dòng tiền quanh hỗ trợ.

Do đó, thị trường vẫn còn cơ hội hồi phục trở lại vùng cản 1.065 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, với sự thiếu vắng diễn biến hấp thụ nguồn cung quanh ngưỡng hỗ trợ 1.030 điểm, nhà đầu tư tạm thời nên duy trì tâm thế thận trong nhịp hồi phục gần tới. Tạm thời nên tận dụng những nhịp tăng trong phiên để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ kiểm định lại 1.030-1.032 điểm

Công ty Chứng khoán SSI

VN-Index giảm theo quán tính xuyên suốt thời gian giao dịch tuy nhiên lực cầu tích cực trở lại quanh nền hỗ trợ 1.030-1.032 điểm giúp chỉ số hồi phục mạnh vào cuối ngày. VN-Index hình thành nến rút chân và kết phiên với mức giảm không đáng kể, đạt 1.053,6 điểm. Khối lượng giao dịch thu hẹp so với phiên liền trước tuy nhiên vẫn duy trì trên mức bình quân 20 phiên, đạt hơn 636,8 triệu đơn vị.

Với quán tính hồi phục từ cuối phiên 23/2, chỉ số có thể quay lại với sắc xanh vào đầu ngày thứ sáu. Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ kiểm lại vùng hỗ trợ quan trọng 1.030-1.032 điểm trong thời gian tới để kiểm định độ bền của khu vực này. Trên đồ thị ngày, VN-Index đang cho thấy đỉnh ngắn hạn thấp dần trong khi MA 20 ngày đang dần hướng xuống.

Quan sát kịch bản ở 1.060-1.062 điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán 2 sàn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, trong khi VN-Index, VN30, VNMidcap, HNX-Index vẫn giữ trạng thái tiêu cực thì VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu tích cực khi đóng cửa trên đường EMA10 ngày.

Dự báo trong phiên 24/2, thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng để chỉ số VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự EMA10, EMA50 đang nằm tại 1.060-1.062 điểm.

Nếu lực mua thể hiện cường độ hồi phục yếu khi kiểm định kháng cự, VN-Index có thể sẽ đảo chiều giảm trở lại vào cuối ngày hoặc ở các phiên sau đó. Trong kịch bản này, chỉ số có khả năng sẽ phá vỡ mốc 1.038 điểm để hướng về vùng 985-1.000 điểm trong tuần tới.

Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index vượt trở lại lên trên đường EMA50 với thanh khoản đủ mạnh, thị trường sẽ gia tăng xác suất quay trở lại với đà tăng giá.

Xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

Thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ tăng về gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy thị trường có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu tăng và các nhà đầu tư đã có dấu hiệu thận trọng trở lại với diễn biến thị trường hiện tại.

Điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho nên thanh khoản có khả năng sẽ vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và tạm thời dừng mua mới trong giai đoạn này để quan sát diễn biến thị trường.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Xem thêm: mth.31855318042203202-auhc-meih-taoht-us-cuht-ad-naohk-gnuhc/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Chứng khoán đã thực sự thoát hiểm chưa?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools