vĐồng tin tức tài chính 365

Giường nổi: Từ ý tưởng độc đáo đến sản phẩm hữu dụng

2023-02-26 13:50

Giường nổi hiện đại đa phần mang phong cách tối giản nhưng không kém phần tiện dụng và trang nhã, góp phần mở rộng diện tích không gian cũng như tăng cường tính thẩm mỹ cho tổ ấm gia đình. Bên cạnh kiểu dáng được thiết kế thông minh tạo ra hiệu ứng lơ lửng độc đáo, nhiều mẫu giường nổi còn gây ấn tượng bởi độ bền cao, mẫu mã phong phú cùng giá thành cạnh tranh. 

Những chiếc giường ngủ “nổi” hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng ẢNH: DECOHOLIC
Những chiếc giường ngủ “nổi” hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng Ảnh: Decoholic

Từ một dự án nghiên cứu tưởng chừng đầy rủi ro trên bàn giấy, sản phẩm giường nổi Fluttua của hãng nội thất uy tín LAGO (Ý) nay đã trở thành một trong những mẫu giường nổi bán chạy hàng đầu hiện nay.

Biến tư duy đột phá thành hiện thực 

Lần đầu nhìn ngắm chiếc giường nổi thương hiệu LAGO, không ít khách hàng tỏ ra tò mò, thậm chí kinh ngạc. Hiệu ứng nổi trên không, vốn trông hoàn hảo ở gần như mọi góc độ dễ khiến chúng ta băn khoăn về cách Fluttua được tạo hình lẫn độ bền của giường. 

Để bứt phá khỏi ranh giới thiết kế, tạo nên một sản phẩm độc đáo, người vẽ bản mẫu đầu tiên cho Fluttua, giám đốc sáng lập LAGO - Daniele Lago - đã lựa chọn lối đi tách biệt khỏi tư duy truyền thống: “Nếu bạn muốn đổi mới, có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau. Trong ngành nội thất, hẳn nhiên doanh nghiệp cần lắng nghe người tiêu dùng và nương theo định hướng chung của thị trường. Vậy nhưng tôi cũng tin rằng những khám phá thú vị có thể bất ngờ nảy sinh khi chúng ta quan sát đời sống từ một góc nhìn mới”. 

Trong trường hợp của Fluttua, chuyển đổi góc nhìn đồng nghĩa với việc tái định nghĩa tạo hình giường ngủ. “Chúng tôi đã chọn thay mới hoàn toàn thiết kế khung giường và các chi tiết liên quan nhằm đảm bảo sản phẩm vẫn giữ vững khả năng chịu lực trong khi “xóa đi” 4 chân giường thông thường” - Lago giải thích. 

Muốn làm điều tưởng như không thể, nhà thiết kế nội thất người Ý nghĩ tới 1 giải pháp táo bạo. 
Thay vì dựa vào 4 chân giường, Fluttua được trang bị 1 chân trụ cứng cáp duy nhất đặt ở vị trí trung tâm. Phần chân giường có thể tùy chỉnh độ cao, gắn liền cùng bộ khung vững chãi với một mặt nối trực tiếp vào tường phòng. Bao bọc bên ngoài toàn bộ cấu trúc nền là vật liệu gỗ ván laminate cải tiến, góp phần tăng độ bền cho khung giường lẫn dàn trải trọng lượng cơ thể hiệu quả hơn. 

Ra mắt từ năm 2004, đến nay Fluttua vẫn không ngừng chứng tỏ sức hút - ẢNH: LAGO
Ra mắt từ năm 2004, đến nay Fluttua vẫn không ngừng chứng tỏ sức hút - Ảnh: Lago

Thành quả sau cùng là một mẫu giường nổi có kiểu dáng sáng tạo, bền đẹp với khả năng chịu lực lên đến 240kg. Về món nội thất hút khách của công ty gia đình, cũng là dự án bản thân dồn nhiều tâm huyết, Lago bày tỏ: “Vừa lên kế hoạch phát triển Fluttua, giai đoạn đầu, chúng tôi chưa nghĩ đến những vấn đề hiển nhiên nhưng thường bị bỏ qua khi sản xuất giường: sự cân bằng kích thước, trọng lượng, kể cả yếu tố vệ sinh và tính tiện dụng thực tế ở sản phẩm”. Trong quá trình liên tục hoàn thiện thiết kế giường, đội ngũ tại LAGO tích cực đón nhận ý kiến, phản hồi từ khách hàng. “Người tiêu dùng thích mua sắm theo gu thẩm mỹ riêng nhưng vẫn ưu tiên xem xét tính khả dụng lâu dài của đồ nội thất. Với Fluttua, chúng tôi muốn thỏa mãn tốt nhất cả hai tiêu chí trên” - Lago nói. 

Giá trị bền vững và tiện dụng 

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, sức hấp dẫn của những thiết kế giường nổi còn đến từ khả năng mở rộng không gian. Lago tiết lộ: “Người tiêu dùng thường nhấn mạnh với chúng tôi điều này. Việc giải phóng khoảng không lớn phía dưới giường vừa giúp tạo thêm diện tích lưu trữ đồ đạc vừa khiến việc lau dọn thuận tiện hơn”. Ưu điểm này ngày càng được chú trọng trong cuộc sống đô thị hiện đại, khi hầu hết mọi người luôn mong muốn tối ưu hóa không gian sinh hoạt. Tương tự, ở Bắc Mỹ, The Bed Frame là sản phẩm tiêu biểu đại diện cho trào lưu nội thất linh hoạt, tiện dụng. 

Cấu trúc giường vô cùng đơn giản: bộ khung thép chắc chắn cố định bởi đai buộc và phủ ngoài bằng ván gỗ bạch dương chất lượng cao. Thuộc kiểu giường thấp cận sàn, The Bed Frame sở hữu loạt ưu điểm vượt trội: dễ lắp đặt và vận chuyển, khung nền từ chất liệu nhẹ nhưng lại có độ bền ấn tượng, khả năng chịu lực đến hơn 270kg. Video hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu từ nhà sản xuất giúp bạn dễ dàng tháo lắp và điều chỉnh các bộ phận của giường ngay tại nhà.   

Thiết kế ghép nối thông minh dễ lắp đặt, bền bỉ và thân thiện môi trường giúp The Bed Frame được khách hàng đánh giá cao - ẢNH: FLOYD
Thiết kế ghép nối thông minh dễ lắp đặt, bền bỉ và thân thiện môi trường giúp The Bed Frame được khách hàng đánh giá cao - Ảnh: Floyd

“Cha đẻ” của mẫu giường nổi tự ráp là 2 chuyên gia thiết kế Alex O’Dell và Kyle Hoff, đồng sáng lập thương hiệu nội thất Floyd. Phát huy thông điệp “đơn giản hóa vì người tiêu dùng, minh bạch vì môi trường”, đến nay, công ty trẻ có trụ sở tại thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) đã cho ra đời hàng loạt mẫu phụ kiện nội thất thú vị.

“Nhìn toàn cảnh, nội thất là ngành kinh doanh tương đối rối rắm, với tốc độ đổi mới chậm và thường buộc khách hàng tự điều hướng. Lần đầu mua sắm nội thất, chúng ta rất dễ cảm thấy choáng ngợp trước đủ chủng loại mặt hàng khác nhau. Để khắc phục thực trạng này, chúng tôi muốn đem đến những sự lựa chọn đơn giản, bền vững, tập trung hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng thiết thực của người tiêu dùng” - O’Dell bày tỏ. 

Mục tiêu kinh doanh bền vững còn nhằm giải tỏa nỗi lo của O’Dell và Hoff trước thực trạng ô nhiễm. “Ước tính hằng năm có 9,8 triệu tấn rác thải nội thất bị vứt lại tại các bãi rác trên toàn nước Mỹ. Chúng tôi xây dựng Floyd vì con số này khiến chúng tôi giật mình” - O’Dell nói.  

The Bed Frame sử dụng 100% chất liệu gỗ thân thiện môi trường, được kiểm định chặt chẽ về nguồn gốc lẫn quy trình sản xuất. Ở địa hạt nội thất cao cấp, “xanh hóa” cũng đang bắt đầu trở thành định hướng chung của không ít thương hiệu. Đơn cử, đang cùng cạnh tranh tại thị trường Bắc Mỹ với Floyd là Saatva (trụ sở chính tại New York). Mẫu giường nổi kiểu dáng sang trọng hãng xuất xưởng gần đây, Sydney Floating Bed, khai thác nguyên liệu gỗ sấy tự nhiên từ những khu rừng bền vững, với ưu điểm lớn nhất là độ bền cao và giá cả hợp lý. 

Sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế thanh nhã, góp phần mở rộng không gian, chất lượng bền đẹp đi cùng giá cả hợp lý, các sản phẩm giường nổi dần chiếm được chỗ đứng riêng ngay cả ở một số thị trường nội thất khá kén chọn thương hiệu quốc tế như Việt Nam. Song song đó, với không ít công ty trẻ giàu tham vọng, giường nổi đồng thời đại diện cho nỗ lực đổi mới tổng thể ngành sản xuất nội thất vốn còn dịch chuyển chậm. “Những mẫu giường chúng tôi làm ra có thể dễ dàng lắp ráp và tháo rời. Bạn có thể mang nó theo đến bất cứ nơi đâu bạn sống. Các chi tiết nếu không may bị hư hỏng có thể được thay thế để đảm bảo không ảnh hưởng đến tuổi thọ của giường. Tôi nghĩ đây là sự bền vững cốt lõi của đồ nội thất, khi chúng có cơ hội phát huy giá trị sử dụng lâu dài vì lợi ích của chúng ta lẫn môi trường” - O’Dell chia sẻ. 

Như Ý

Xem thêm: lmth.3775841a-gnud-uuh-mahp-nas-ned-oad-cod-gnout-y-ut-ion-gnouig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giường nổi: Từ ý tưởng độc đáo đến sản phẩm hữu dụng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools