vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức cho người khác trốn sang Canada

2023-02-28 16:07

Ngày 28/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Thị Tường Vi (42 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra hành vi Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Nghi phạm Nguyễn Thị Tường Vi. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Nguyễn Thị Tường Vi. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, Vi lập Công ty TNHH Nguyễn Tường Vi, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn du học và hỗ trợ visa tại nước ngoài.

Năm 2022, Vi móc nối với Hạnh, cư trú tại Canada, để đưa người đi lao động bằng hình thức visa du lịch. Trong đó, Vi làm hồ sơ, thủ tục tại Việt Nam, còn Hạnh đảm nhận hồ sơ, thủ tục, bố trí công việc tại Canada.

Tháng 3/2022, khách hàng tên Loan đã liên hệ với Vi để làm hồ sơ, thủ tục xuất, nhập cảnh, thỏa thuận chi phí 18.000 USD, gồm: tiền làm hồ sơ, thủ tục xin cấp visa, giới thiệu việc làm, chưa bao gồm vé máy bay.

Nghi can Vi làm các hồ sơ, thủ tục xin visa diện du lịch. Ngày 12/2, Loan theo hướng dẫn đã xuất cảnh sang Canada nhưng hôm sau đến nơi đã bị lực lượng chức năng nước này phát hiện sử dụng visa du lịch để nhập cảnh đi lao động nên đã buộc về nước.

Ngày 15/2, Vi có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để hướng dẫn cho hai người khác làm thủ tục xuất cảnh đi Canada thì bị lực lượng chức năng ngăn chặn. Vi khai đã nhận của hai khách này 22.000-27.000 USD để làm thủ tục, hồ sơ và vé máy bay.

Công an Đà Nẵng cho biết, ngoài ba trường hợp bị trên, Vi còn làm hồ sơ xin cấp visa du lịch cho một số người khác khác đi Canada. Vụ án đang mở rộng điều tra.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.8475754-adanac-gnas-nort-cahk-iougn-ohc-cuhc-ot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổ chức cho người khác trốn sang Canada”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools