vĐồng tin tức tài chính 365

Xe điện Hyundai cỡ nhỏ mới giá dưới 540 triệu đồng

2024-02-03 09:18

Hiện nay chiếc xe Hyundai Casper EV mới ở Châu Âu đang được chạy thử nghiệm và nó đã vượt qua thời tiết lạnh giá ở Châu Âu với mùa đông khắc nghiệt.

Năm ngoái, chiếc xe Hyundai Casper EV đã tham gia vào cuộc cạnh tranh thân thiện với Fiat 500e và VW e-Up, củng cố thêm các thông tin trước đây về việc xe điện đô thị của Hyundai đang tiến tới thị trường châu Âu.

Hyundai Casper EV cỡ nhỏ mới dành cho châu Âu dưới 540 triệu đồng.jpg
Hyundai Casper EV ở châu Âu và giá khởi điểm dưới 20.000 euro (tương đương dưới 540 triệu đồng). Ảnh: Carscoops.

Hyundai Casper EV ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021 tại Hàn Quốc với tư cách là sản phẩm crossover nhỏ nhất của thương hiệu. Hoặc nó cũng chỉ là một chiếc hatchback cỡ lớn đang cố gắng phù hợp với thế giới khao khát SUV này. Hyundai Casper EV với kích thước khiêm tốn 3.595 mm (141,5 inch).

Mặc dù ban đầu Hyundai phô trương sức mạnh của mình với nhiều loại hệ truyền động xăng 1.0 lít, nhưng Hyundai không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của xe điện và xác nhận kế hoạch về một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm 2024.

Đây là chiến lược dành cho xe điện đô thị mới của châu Âu với mức giá phù hợp với túi tiền dưới 20.000 euro (22.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện hành, tương đương dưới 540 triệu đồng).

Được biết, Hyundai Casper EV chắc chắn được giới thiệu ở Châu Âu, với tiềm năng mở rộng sang các thị trường toàn cầu khác như Úc. Mặc dù, thông tin chi tiết chính xác về thiết kế và tính năng của EV dành cho EU vẫn chưa được tiết lộ.

Thân xe được bao phủ dưới một lớp ngụy trang dày, nhưng một số đặc điểm như bộ đèn LED tách rời, nhà kính và hình dáng tổng thể có thể xác định rõ ràng đây là một chiếc Hyundai Casper EV.

Hyundai Casper EV cỡ nhỏ mới dành cho châu Âu dưới 540 triệu đồng.jpg
Hyundai Casper EV được bán trên thị trường sẽ khiến nhiều đối thủ phải hoang mang. Ảnh: Carscoops.

Ngoài ra, sự hiện diện của cổng sạc trên cản trước và sự vắng mặt của ống xả cho thấy hệ thống truyền động điện, không phát thải. Cabin, có màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn so với mẫu sử dụng động cơ ICE và có những sửa đổi đáng chú ý đối với cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hyundai Casper EV có thể được nâng cấp chất lượng xe, độ an toàn và sự cải tiến tổng thể cho sản phẩm của họ nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng châu Âu khó tính hơn và tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt hơn.

Chiếc Casper được thiết kế dựa trên kiến ​​trúc K1 với các phiên bản khác nhau làm nền tảng cho Hyundai i10, Grand i10 Nios và Aura cùng với Kia Picanto và Ray.

Huyndai đã xác nhận rằng Casper EV sẽ được trang bị mô-đun truyền động tích hợp (iDM) có nguồn gốc từ BorgWarner, có khả năng sản sinh công suất lên tới 181 mã lực (135 kW/184 PS), mặc dù con số này rất có thể sẽ được thu nhỏ lại để sản xuất .

Hiện các thông tin về bộ pin vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến ​​phạm vi hoạt động tập trung vào đô thị tương tự như đối thủ.

Khi Hyundai Casper EV được bán trên thị trường sẽ khiến nhiều đối thủ phải hoang mang như Fiat 500e, Fiat Panda thế hệ tiếp theo và VW ID.1 sắp ra mắt.

PHƯƠNG LÊ
Theo Carscoops

Xem thêm: lmth.684477tsop-gnod-ueirt-045-ioud-aig-iom-ohn-oc-iadnuyh-neid-ex/nv.olp

“Xe điện Hyundai cỡ nhỏ mới giá dưới 540 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools