vĐồng tin tức tài chính 365

Sôi động hoạt động xuất nhập khẩu dịp Tết

2024-02-06 03:11

Tại cửa khẩu Tân Thanh khu vực xuất nhập khẩu qua barie số 1 đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá mốc 1088/2, chỉ trong vòng 10 phút, có 6-8 xe chở thanh long đã làm xong thủ tục để xuất hàng sang Trung Quốc. Điều này cho thấy, khi mỗi chuyến hàng lên đến cửa khẩu thời điểm này đều được làm thủ tục nhanh chóng và thuận tiện.

Một trong những thay đổi lớn nhất tại khu vực này là sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, các lái xe trực tiếp đi thẳng vào các bãi hàng khu vực cửa khẩu để sang tải và tiến hành giao nhận hàng hóa. Điều này đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, chủ hàng trong kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu và giảm được nhiều chi phí.

Anh Vi Xuân Khoa Đạt - tỉnh Bình Định chia sẻ: "Bến bãi năm nay thuận lợi hơn năm trước nhiều. Bến bãi mở rộng, bảo vệ sắp xếp xe chỉn chu. Thủ tục làm thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc nhanh hơn những năm trước".

Sôi động hoạt động xuất nhập khẩu dịp Tết - Ảnh 1.

Bến bãi tại các cửa khẩu được mở rộng, bảo vệ sắp xếp xe chỉn chu

Để giải quyết hết thủ tục cho khối lượng hàng lớn, hạn chế thiệt hại, hư hỏng về hàng hóa…, hải quan Tân Thanh đã phối hợp với lực lượng biên phòng, doanh nghiệp bến bãi bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết thủ tục với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ.

Theo chị Trần Thị Anh - tỉnh Lạng Sơn, tình hình cửa khẩu cuối năm, hàng hóa thường ùn tắc rất nhiều. Tuy nhiên, năm nay so với mọi năm, tình hình làm giấy tờ làm rất nhanh, doanh nghiệp, chủ hàng đến vào trưa hay chiều muộn vẫn được tạo điều kiện cho xe đi được nhanh.

Vào thời điểm hiện tại, cửa khẩu Tân Thanh trung bình một ngày có khoảng 260 đến 280 xe xuất nhập khẩu, khu vực bến bãi có thể sắp xếp tối đa khoảng 1.100 - 1.200 xe. Khi lượng phương tiện vượt quá khả năng tiếp nhận sẽ tiếp tục bố trí vào khu phi thuế quan có sức chứa khoảng 100 phương tiện thuộc xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng.

Ông Nông Quang Hưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, Lạng Sơn cho biết: "Lượng hàng hóa thực hiện xuất nhập khẩu tăng hơn so với năm 2023 khoảng 22%. Chi cục hải quan Tân Thanh cũng đã thực hiện đầy đủ các phương thức và quy trình nghiệp vụ để tạo điều kiện thông thoáng nhất cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp".

Tỉnh Lạng Sơn, tại 6 khu vực cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị, Chi Ma, Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình, Nà Nưa, trong tháng 1 đã tiếp nhận và làm thủ tục cho hơn 12.000 bộ tờ khai với tổng kim ngạch đạt gần 350 triệu USD, tăng 110 % so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều cửa khẩu Lạng Sơn thông quan xuyên nghỉ lễNhiều cửa khẩu Lạng Sơn thông quan xuyên nghỉ lễ

VTV.vn - Tỉnh Lạng Sơn vẫn làm thủ tục thông quan bình thường trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Không còn ùn ứ xe nông sản ở cửa khẩu Lạng SơnKhông còn ùn ứ xe nông sản ở cửa khẩu Lạng Sơn

VTV.vn - Khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã không còn tình trạng ùn ứ xe hàng nông sản.

Nông sản lại ùn ứ ở cửa khẩu Lạng SơnNông sản lại ùn ứ ở cửa khẩu Lạng Sơn

VTV.vn - Xe chở nông sản xuất sang Trung Quốc bị ùn ứ ở cửa khẩu. Tình trạng này đang tái diễn ở tỉnh Lạng Sơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16955611150204202-tet-pid-uahk-pahn-taux-gnod-taoh-gnod-ios/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sôi động hoạt động xuất nhập khẩu dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools