vĐồng tin tức tài chính 365

Rao hoa đẹp, giá rẻ vào dịp lễ Tình nhân rồi chiếm tiền đặt cọc

2024-02-15 06:46

Anh Võ Hoàng Nhật, quận 6, TPHCM – cho biết, lướt Facebook thấy trang “Hoa và quà 149k” giới thiệu bó hoa hồng gồm hơn 20 bông chỉ có giá 299.000 đồng, nhiều mẫu hoa và socola chỉ có giá từ 249.000 đồng/hộp, mức giá này chỉ bằng phân nửa giá tại các công ty khác, trang cũng ghi rõ địa chỉ là chợ hoa Hồ Thị Kỷ nên anh Nhật không ngần ngại đặt hàng.

“Họ lấy lý do dịp lễ lượng khách đặt hoa rất đông nên yêu cầu tôi phải chuyển khoản thanh toán trước. Hôm nay, tôi liên hệ với nhân viên để nhắc lại ngày giờ giao hoa thì số máy đã bị khoá, trang Fanpage trên cũng không còn” – anh Nhật kể.

Nhiều nơi đăng các bó hoa giá siêu rẻ để chiếm tiền đặt cọc của khách. Ảnh nạn nhân cung cấp.
Nhiều nơi đăng các bó hoa giá siêu rẻ để chiếm tiền đặt cọc của khách. Ảnh nạn nhân cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ - Giám đốc Công ty TNHH TM DV Hoa Mỹ Flower – thông tin, nhiều nơi đã tạo Fanpage ảo, thậm chí giả mạo Fanpage của công ty bà để đăng các mẫu hoa rất đẹp với giá rất rẻ để phá giá thị trường. Người mua thấy hời đã đặt cọc hoặc thanh toán hết nhưng đến ngày lễ sẽ không nhận được hoa, còn điểm bán khóa máy, chặn liên lạc.  

Do thấy hoa giá rẻ, mẫu mã đẹp, được giao hàng miễn phí nên nhiều người đã vội vàng chuyển tiền. Ảnh nạn nhân cung cấp.
Do thấy hoa giá rẻ, mẫu mã đẹp, được giao hàng miễn phí nên nhiều người đã vội vàng chuyển tiền. Ảnh nạn nhân cung cấp.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương – Giám đốc Công ty TNHH Hoa Yêu Thương – cho biết, gần đây, hễ đến dịp lễ sẽ nổi lên tình trạng lập trang Fanpage, webste giả mạo các công ty uy tín, trong đó có cả công ty của ông để lừa khách mua hoa. Những nạn nhân này không bị chiếm đoạt tiền đặt hoa nhưng lại nhận được sản phẩm hoa có chất lượng rất xấu không như hình ảnh quảng cáo. Khách hàng gọi điện phản ánh thì bị chặn liên lạc, địa chỉ trên website cũng không có thật.

Ông Thái Dương khuyên khách nên kiểm tra xem tên miền, website, logo mà các trang chạy quảng cáo có đúng hay không. Nên yêu cầu điểm bán xuất hoa đơn đỏ, sau đó xem thông tin địa chỉ, website in trên hoá đơn có đúng với thông tin website công bố trên hay không. Nếu đúng thì khách mới giao dịch vì điểm bán có xuất hoá đơn đỏ đều uy tín.

Hoa hồng Đà Lạt tăng giá

Năm rồi, ngày lễ Tình nhân cách xa tết Nguyên đán nên lượng khách đặt hoa cao gấp 3 lần ngày thường. Năm nay, do rơi vào dịp tết, cộng với người dân đang thắt chặt chi tiêu nên lượng khách hàng đặt hoa tại Công ty Hoa Yêu Thương so với ngày bình thường không tăng. Hiện giá hoa hồng Đà Lạt đang là 7.000 – 8.000 đồng/bông, trong khi ngày thường chỉ có giá 1.000 đồng/bông.

Một vụ hoa chỉ kéo dài 45 ngày, sát tết Nguyên đán vừa qua, nhiều nông dân đã chặt bớt hoa để trồng vụ mới sao cho hoa trổ đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nên không còn nhiều vườn còn hoa hồng. Đồng thời giá thuê nhân công dịp tết cũng tăng cao nên kéo theo giá hoa tăng. Song mức giá này chỉ tăng hơn ngày thường và vẫn bằng với dịp Tết Nguyên đán vừa qua” – ông Phạm Hoàng Thái Dương nói.

Bà Nguyễn Thị Mỹ cho biết, năm nay hoa nở đẹp, chất lượng hoa tốt nhưng lượng khách đặt hoa rất ít. Trong ngày 13/2, công ty nhận được đơn hàng chủ yếu là hoa chúc mừng khai trương năm mới. Năm ngoái, khách đặt hoa sẽ chọn bó hoa trái tim có 99 bông hồng, mức giá khách chọn nhiều nhất dao động từ 2-3 triệu đồng/bó nhưng năm nay do kinh tế khó khăn, khách chủ yếu đặt hoa trong mức giá chỉ từ 500.000 – 700.000 đồng/bó.

Thanh Hoa

 

Xem thêm: lmth.0012151a-coc-tad-neit-meihc-ior-nahn-hnit-el-pid-oav-er-aig-ped-aoh-oar/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Rao hoa đẹp, giá rẻ vào dịp lễ Tình nhân rồi chiếm tiền đặt cọc ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools