vĐồng tin tức tài chính 365

5 loại nhà ở nào tiếp tục giảm giá trị trong năm 2024?

2024-02-17 09:39
Một số loại nhà có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá trị thị trường trong năm 2024 - Ảnh: GO BANKINGRATES

Một số loại nhà có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá trị thị trường trong năm 2024 - Ảnh: GO BANKINGRATES

Xu hướng giảm giá trị nhà ở có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, như điều kiện kinh tế, sự thay đổi trong sở thích của người mua và những thay đổi trong chính sách môi trường.

Hiểu được những động lực này sẽ rất quan trọng đối với chủ nhà, nhà đầu tư và người mua tiềm năng.

Dưới đây là 5 loại nhà có khả năng sẽ tiếp tục giảm giá trị thị trường trong năm 2024.

1. Nhà ở khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi khí hậu

Những ngôi nhà nằm ở những khu vực dễ xảy ra thảm họa liên quan đến khí hậu, chẳng hạn khu vực ven biển dễ bị bão, vùng lũ lụt và khu vực có nguy cơ cháy rừng cao, có thể bị giảm giá trị đáng kể.

Tần suất và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng của các thảm họa liên quan đến khí hậu đã nâng cao nhận thức và sự thận trọng của người mua.

Chi phí bảo hiểm ở những khu vực này cũng đang tăng vọt. Trong một số trường hợp, các công ty bảo hiểm đang rút hoàn toàn phạm vi bảo hiểm. Điều này làm nhà ở những khu vực này kém hấp dẫn hơn đối với người mua, dẫn đến nhu cầu giảm và giá trị tài sản giảm.

2. Căn hộ đô thị cao cấp

Đại dịch đã chuyển sở thích của nhiều người từ cuộc sống đô thị đông đúc sang những ngôi nhà rộng rãi hơn ở ngoại ô hoặc nông thôn.

Xu hướng này có thể tiếp tục kéo dài đến năm 2024, ảnh hưởng đến giá trị căn hộ chung cư cao cấp ở đô thị.

Khi công việc từ xa trở nên bình thường hơn, mọi người đang ưu tiên không gian và sự thoải mái hơn là ở gần các trung tâm việc làm ở thành thị.

Căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố, nơi từng có giá cao nhờ vị trí và tiện nghi, đang phải đối mặt với nhu cầu giảm.

Ngoài ra, phí bảo trì cao liên quan đến các căn hộ cao cấp đang trở thành yếu tố cản trở người mua, dẫn đến giá trị những bất động sản này giảm xuống.

3. Nhà gần các ngành công nghiệp gây ô nhiễm

Việc nâng cao nhận thức và mối quan tâm về sức khỏe môi trường và chất lượng không khí đang ảnh hưởng đến sở thích của người mua.

Bất động sản nằm gần các ngành công nghiệp gây ô nhiễm, như nhà máy, nhà máy lọc dầu hoặc đường cao tốc có lượng người qua lại đông đúc dự kiến sẽ giảm giá trị.

Những ngôi nhà ở những khu vực này thường có chất lượng không khí kém, ô nhiễm tiếng ồn và các nguy cơ môi trường khác, khiến chúng ít được ưa chuộng.

Và khi thị trường chuyển sang môi trường sống lành mạnh hơn, những ngôi nhà này sẽ giảm sức hấp dẫn và giá trị.

4. Bất động sản lớn ở các khu dân cư đang suy thoái

Bất động sản lớn, đặc biệt những bất động sản ở các khu dân cư đang suy thoái kinh tế hoặc với cô sở hạ tầng tại địa phương bị suy giảm, được dự đoán sẽ giảm giá trị.

Những ngôi nhà này thường đi kèm với chi phí bảo trì và thuế tài sản cao, có thể là gánh nặng đáng kể.

Khi những ngôi nhà và cộng đồng nhỏ hơn với tiện nghi và nền kinh tế địa phương mạnh mẽ trở nên phổ biến hơn, nhu cầu về bất động sản lớn ở những khu vực đang suy giảm dự kiến sẽ suy yếu, dẫn đến giá trị thị trường của chúng giảm.

5. Nhà riêng dành cho một gia đình đã lỗi thời

Những ngôi nhà riêng dành cho một gia đình không được nâng cấp hoặc cải tạo trong nhiều thập kỷ không còn nhiều sức hấp dẫn đối với người mua.

Người mua nhà ngày nay đang tìm kiếm những tiện nghi hiện đại, hệ thống tiết kiệm năng lượng và những ngôi nhà cần cải tạo tối thiểu.

Những tài sản đã lỗi thời, với hệ thống sưởi cũ, khả năng cách nhiệt kém, nhà bếp và phòng tắm lỗi thời hoặc thiếu công nghệ nhà thông minh, ngày càng khó bán với giá cao.

Khi sở thích của người mua tiếp tục phát triển theo hướng những ngôi nhà hiện đại, bền vững và thân thiện với công nghệ, khoảng cách về giá trị giữa những ngôi nhà hiện đại và lỗi thời dự kiến ngày càng mở rộng.

Xu hướng giảm giá nhà toàn cầu kết thúc sớm hơn dự kiến? Xu hướng giảm giá nhà toàn cầu kết thúc sớm hơn dự kiến?

Đợt giảm giá nhà toàn cầu gần đây gần như đã kết thúc khi giá nhà trung bình tại các thị trường lớn giảm ít hơn dự đoán vào đầu năm.

Xem thêm: mth.50925333161204202-4202-man-gnort-irt-aig-maig-cut-peit-oan-o-ahn-iaol-5/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 loại nhà ở nào tiếp tục giảm giá trị trong năm 2024?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools