vĐồng tin tức tài chính 365

Ưu tiên giải tỏa hàng hóa từ khu vực có dịch

2021-02-06 13:30

Ưu tiên giải tỏa hàng hóa từ khu vực có dịch

T.H

(TBKTSG Online) – Ưu tiên giải tỏa hàng hóa từ khu vực có dịch là một trong ba điểm thay đổi trong chiến lược phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, theo thông báo của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế tại cuộc Họp Giao ban trực tuyến hôm 5-2 với các địa phương có ca mắc Covid -19.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tình hình giao lưu hàng hóa tại các vùng có dịch đến các địa phương khác rất khó khăn. Bộ trưởng Long nói rằng, quan điểm của Thủ tướng là không ngăn sông cấm chợ, lưu thông hàng hóa, vì vậy ông đề nghị các địa phương nếu đảm bảo công suất xét nghiệm có thể vận chuyển hàng hóa ra ngoài tỉnh thông qua việc kiểm soát chặt hàng hóa và người chuyên chở hàng hóa.

Hình ảnh trực tuyến tại điểm cầu địa phương hôm 5-2. Ảnh: moh.gov.vn

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh cần phải kiểm soát chặt hàng, người chở và người đi kèm theo sự hướng dẫn đã có và kết hợp với các chỉ dẫn mới: tất cả tài xế vận chuyển hàng hóa, người đi kèm phải làm xét nghiệm 2 ngày/lần, trong quá trình vận chuyển phải áp dụng các biện pháp chống dịch, như đeo khẩu trang, mở cửa, không đóng kín, ghi chép lại hành trình, hạn chế tiếp xúc…

Địa phương nào để dịch xảy từ nguồn đối tượng này thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định. "Nếu người dân mất thêm cái Tết nữa thì sẽ thêm khó khăn, nên phải thay đổi đổi để vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa, vừa đảm bảo phòng dịch", Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm.

(Theo moh.gov.vn)

Xem thêm: lmth.hcid-oc-cuv-uhk-ut-aoh-gnah-aot-iaig-neit-uu/475313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ưu tiên giải tỏa hàng hóa từ khu vực có dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools