vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế lập bộ phận thường trực chống dịch tại TP.HCM

2021-02-08 15:05
Bộ Y tế lập bộ phận thường trực chống dịch tại TP.HCM - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao đổi tại cuộc họp - Ảnh: TIẾN LONG chụp qua màn hình

Theo ông Long, sáng nay Bộ Y tế đã có buổi họp trực tuyến với TP.HCM và Bộ đã đưa ra nhiều kiến nghị với TP.

Theo đó, Bộ Y tế nhận định tình hình dịch tại TP.HCM khá phức tạp, do vậy Bộ Y tế đã thành lập bộ phận thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ tại TP.HCM.

Chiều nay 8-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ vào TP.HCM để phối hợp cùng TP kiểm tra, đánh giá tình hình và bàn các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, Bộ Y tế huy huy động tối đa lực lượng hỗ trợ TP.HCM trong phòng, chống dịch.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long một lần nữa kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo cho TP.HCM giãn cách xã hội ở một số khu vực theo chỉ thị 16, và áp dụng các biện pháp trong Chỉ thị 15 tại một số khu vực có nguy cơ thấp.

"Giãn cách xã hội hết sức cần thiết, khi giãn cách thì các hoạt động tập trung đông người không được phát sinh. Bộ Y tế xác định công tác phòng chống dịch là xuyên tết, không có tết", ông Long nhấn mạnh.

Trước đó tại cuộc họp khẩn với TP.HCM sáng 8-2, Bộ trưởng cho biết để đồng hành, hỗ trợ TP.HCM trong phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế thiết lập bộ phận thường trực đặc biệt tại số 51 Phạm Ngọc Thạch, do một Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng huy động toàn bộ lực lượng y tế của Trung ương đóng trên địa bàn cùng hỗ trợ TP.HCM triển khai các biện pháp chống dịch, xử lý chuỗi lây nhiễm ở sân bay cũng như trong cộng đồng. "Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa để TP.HCM xử lý đợt dịch này" - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Báo cáo tại buổi họp, phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết qua phân tích đặc điểm dịch tễ, nhiều trường hợp nhân viên sân bay âm tính nhưng người nhà lại dương tính. Theo ông Đức, ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất có thể đã tồn tại từ trước đó, chưa xác định được nguồn lây, thời điểm khởi đầu và có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Phó chủ TP.HCM cũng cho biết TP.HCM đồng tình với phương án chính quyền địa phương và lực lượng y tế nơi có ổ dịch cần xem xét áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đối với các hoạt động chào đón Tết Tân Sửu, địa phương tổ chức cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo chính quyền TP.HCM khẳng định những sự kiện không đảm bảo biện pháp phòng dịch thì cần dừng lại.

"Các sự kiện của thành phố đã lên kế hoạch thời gian tới sẽ giảm quy mô xuống mức tối thiểu. Các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tập trung đông người chưa cần thiết sẽ tạm dừng", ông Đức nói.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng thông tin việc truy vết F1, F2 của 29 ca nhiễm virus SAR-CoV-2 được thực hiện quyết liệt, triệt để. Trong ngày 8-2, TP sẽ hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ ca tiếp xúc với 29 trường hợp này.

TP cũng thực hiện xét nghiệm hàng ngày đối với nhân viên sân bay trước khi vào ca làm việc. Nhân viên tiếp xúc hành khách, hàng hóa tại sân bay cũng được xét nghiệm tầm soát nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

4 ca COVID-19 mới sáng 8-2 đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất4 ca COVID-19 mới sáng 8-2 đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Sáng sớm nay 8-2, Bộ Y tế thông báo ghi nhận 4 ca bệnh COVID-19 mới, đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Xem thêm: mth.49855751180201202-mch-pt-iat-hcid-gnohc-curt-gnouht-nahp-ob-pal-et-y-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế lập bộ phận thường trực chống dịch tại TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools