vĐồng tin tức tài chính 365

'Mong Covid qua nhanh để công nhân có việc làm'

2021-02-12 19:47

'Mong Covid qua nhanh để công nhân có việc làm'

Lê Anh

(TBKTSG Online) - "Mong Covid qua nhanh để công nhân có việc làm thường xuyên hơn", đó là mong ước của những công nhân trên công trường nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Công nhân hoàn thành đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh những ngày đầu tiên của năm mới- Ảnh: Văn Giang

Ngày đầu tiên của xuân Tân Sửu, khi nhà nhà đang sum họp bên gia đình thì các công nhân và kỹ sư trên công trường dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh vẫn hối hả thi công xuyên Tết để đưa dự án hoàn thành trước ngày 30-4 năm nay. Trên công trường dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có khoảng 150 công nhân ăn tết trên công trường và  chia làm nhiều nhóm để thi công cả những ngày tết.

Ông Huỳnh Văn Bảy, người đã có thâm niên ăn tết ở công trường đã 3 năm cho biết, dù đã ăn tết ở công trường nhiều năm nhưng năm nay là năm mà ông được đón tết trên công trường ở một thành phố đông đúc nên cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn. Hơn nữa, trong một năm mà rất nhiều người không có việc làm vì Covid-19 thì những công nhân cầu đường như ông may mắn vẫn có việc làm có thu nhập là một điều hạnh phúc.

Ông Bảy chia sẻ, năm qua do dịch Covid-19 nên công việc của công nhân cầu đường không ổn định, có thời điểm giãn cách xã hội, công nhân cũng phải nghỉ luân phiên để phòng dịch. “Tuy phải đón tết xa nhà cũng rất buồn và nhớ quê nhưng tôi vẫn thấy mình còn may mắn khi có việc làm có tiền trang trải cho gia đình. Tôi mong rằng năm mới dịch bệnh mau chóng qua đi, mọi hoạt động trở lại bình thường để công nhân như chúng tôi có việc làm thường xuyên” ông chia sẻ về ước muốn ngày đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Giang (quê Bắc Giang), phụ trách kỹ thuật một gói thầu dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, tranh thủ những ngày tết xe và người đi lại ít nên việc thi công sẽ thuận lợi hơn vì dự án này vừa thi công vừa cho xe qua lại.

Khác với những ngày thường, ngày tết từng top công nhân chia nhau ra thi công và cũng được nghỉ sớm hơn thường lệ. Vào đêm giao thừa và ngày mùng 1 tết anh em công nhân quây quần bên nhau đón tết với đầy đủ thực phẩm ngày Tết như bánh trưng, giò, chả, …

“Cái tết năm nay trên công trường rất khác so với các năm trước vì vừa đảm bảo thi công, vừa đảm bảo đón tết an toàn với các biện pháp phòng dịch Covid-19 mà công ty đề ra. Những năm trước anh em công nhân sẽ cùng quây quần đón tết nhưng năm nay để đảm bảo phòng dịch tránh tụ tập đông người nên mọi người được chia thành từng nhóm nhỏ để ăn tết. Tôi mong rằng năm mới dịch bệnh sẽ được kiểm soát để người lao động luôn có việc làm” ông chia sẻ.

Sau khi đổ nhựa xong, công nhân dọn dẹp để người dân đi lại dịp Tết được thuận lợi - Ảnh: Văn Giang

Ngoài dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, năm nay, TPHCM còn có dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 cũng thi công xuyên Tết. Theo kế hoạch cuối năm 2021 đưa vào vận hành hầm chui này (hướng Khu chế xuất Tân Thuận - huyện Bình Chánh). Sau đó, sẽ tiếp tục thi công hầm chui hướng ngược lại và dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành toàn bộ dự án trong năm 2022.

Trong không khí chào đón năm mới đang về trên khắp đất nước Việt Nam, hy vọng rằng dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, kinh tế sẽ phục hồi và phát triển để cuộc sống người dân trở về với nhịp điệu bình thường, để những công nhân có việc làm thường xuyên hơn.

Mời xem thêm:

Sáng Xuân trên công trình lớn nhất Đà Nẵng

 

Xem thêm: lmth.mal-ceiv-oc-nahn-gnoc-ed-hnahn-auq-divoc-gnom/527313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Mong Covid qua nhanh để công nhân có việc làm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools