Đại diện Cục Hàng không Việt Việt Nam cho biết, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không IPP Air Cargo của ông Hạnh Nguyễn đầy đủ theo các quy định.
Cục Hàng không đã thẩm định xong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho CTCP Liên Thái Bình Dương - IPP Air Cargo. Theo ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo đầy đủ theo các quy định tại Nghị định 30, 89 và 92 của Chính phủ.
Trong đó có đủ đề án hoạt động, phương án tăng vốn bù đắp thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm; Cùng đó, hồ sơ cũng chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam; Hợp đồng nguyên tắc, thoả thuận về việc thuê tàu bay…
Theo ông Đinh Việt Sơn, IPP Air Cargo dự kiến khai thác tàu bay B737BCF và B777F. Phòng chuyên môn về an toàn của Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận sẽ làm việc với Boeing thời gian tới để hoàn toàn đủ năng lực giám sát loại tàu bay này theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.
Hiện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản khẳng định có thể đáp ứng 5 vị trí đỗ qua đêm cho các tàu bay chở hàng của IPP trong năm đầu tiên (mỗi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ 1 vị trí đỗ qua đêm). Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn cũng nhất trí cung cấp dịch vụ cho đội tàu bay của IPP Air Cargo.
Liên quan đến năng lực điều hành bay, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng thông báo bảo đảm việc cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay cho các chuyến bay của IPP Air Cargo khai thác trong khu vực đường hàng không, khu vực kiểm soát của các cơ sở điều hành bay thuộc VATM quản lý.
Xem thêm: odl.4829101-ograc-ria-ppi-auc-os-oh-gnox-hnid-maht-gnohk-gnah-cuc/et-hnik/nv.gnodoal